Thực hiện cơ chế một cửa, một
cửa liên thông hiện đại trên địa bàn huyện Xuân Lộc, trong tháng 12 năm 2019
Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Xuân Lộc đã thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh và trả kết quả cho 86 trường hợp đăng ký kinh doanh, trong
đó có 66 trường hợp đăng ký mới, 20 trường hợp thay đổi nội dung đăng ký kinh
doanh. Lũy kế năm 2019: 954 giấy, trong đó cấp mới 720 giấy, cấp đổi 232, cấp lại 02 giấy, cụ thể:
- Hộ kinh doanh: 86 giấy, trong đó cấp mới 66, cấp đổi 20,
cấp lại 0. Lũy kế: năm 2019: 946 giấy, trong đó cấp mới 715 giấy, cấp đổi 229,
cấp lại 02 giấy.
- Hợp tác xã: 0 giấy, trong đó
cấp mới 0, cấp đổi 0. Lũy kế năm 2019: 8 giấy, trong đó cấp mới 5 giấy, cấp đổi
3.
Số
vốn đăng ký kinh doanh mới trong tháng 12 năm 2019 là 25,340 tỷ
đồng.
Trong tháng 12 năm 2019, số hộ kinh doanh chấm dứt hoạt
động kinh doanh là 07 hộ. Lũy kế 91 hộ. Lý do chấm dứt hoạt động kinh doanh chủ
yếu là do kinh doanh không hiệu quả.
Việc tiếp nhận, xử lý cũng như trả kết quả hồ sơ lĩnh vực đăng ký
kinh doanh cho các cá nhân, hộ gia đình và Hợp tác xã được thực hiện theo cơ
chế một cửa hiện đại và thông báo kết quả bằng tin nhắn SMS qua điện thoại cho
người dân biết 100% hồ sơ đăng ký kinh doanh được giải quyết trước và đúng hạn.
Thực hiện Quyết định số 3764/QĐ-UBND ngày
02/11/2017 của UBND huyện về việc công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận
và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện Xuân Lộc, theo
đó Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã trả kết quả đối với giấy chứng
nhận đăng ký hộ kinh doanh qua dịch vụ bưu chính viễn thông trong tháng 12/2019 là 04 trường hợp. Lũy
kế từ đầu năm 2019 là 60 trường hợp.
Phan Trung Hiếu (Phòng Tài chính - Kế hoạch)