Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xã Xuân Thành thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ em 6 tháng đầu năm 2020

 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND xã Xuân Thành đã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã về trẻ em bị tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, xâm hại tình dục trẻ em, trẻ em đuối nước, bạo lực trẻ em nhằm cho gia đình các em có ý thức hơn về con em ở nhà và các em có thể hiểu hơn về nhưng tai nạn mình có thể gặp phải bất cứ lúc nào mà phòng tránh.

Từ đầu năm UBND xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới trên địa bàn xã Xuân Thành năm 2020. Nhân dịp tết UBND xã tặng 6 phần quà trị giá 3 triệu đồng, UBND huyện tặng 25 phần quà trị giá 12,5 triệu đồng. Phối hợp với trường THCS Ngô Sĩ Liên tặng 70 phần quà gồm 8 xe đạp và 62 phần quà, trị giá 29.1 triệu đồng. Trong tháng 2 đã phát 300 tờ rơi tuyên truyền phòng chống đuối nước, phòng ngừa xâm hại tình dục cho trẻ em trên địa bàn 5 ấp và tiếp tục nhập số liệu trên phần mềm trẻ em. Bên cạnh đó thực hiện 05 CLB Gia đình hạnh phúc gồm: Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ấp Tân Hòa, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ấp Tân Hữu, Tân Hưng, Trảng Táo, Tân Hợp vẫn hoạt động đều đặn, với các hình thức sinh hoạt phong phú. Duy trì các điểm tạm tránh nạn của các vụ bạo lực gia đình và thành lập đựơc thêm 06 nhóm phòng chống bạo lực gia đình; đến nay trên toàn xã chưa có vụ bạo lực nào xảy ra đến điểm tạm lánh nạn trên địa bàn xã.


 ssss.jpg

Ảnh: Lãnh đạo UBND, Hiệu trưởng trường TH.Nguyễn Khuyến cùng các nhà hảo tâm đến  khảo sát nhằm hỗ trợ xây dựng nhà

tình thương cho các em học sinh đồng bào dân tộc tại ấp Tân Hưng


Nhờ được sự quan tâm, thôi thúc của Đảng y, các ban ngành liên quan nên công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em luôn đạt kết quả. Đời sống của nhân dân ngày càng cao nên công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em càng được quan tâm nhiều hơn, hạn chế được những vụ bạo lực gia đình. Người dân nhận biết lợi ích của các CLB, các nhóm phòng chống bạo lc gia đình, địa chỉ tin cậy ở các ấp nên ủng hộ nhiệt tình giúp thành lập các CLB dễ dàng và đưa vào hoạt động khá thường xuyên. Gia đình các em chủ yếu là làm ruộng rẫy thường xuyên vắng nhà nên công tác tuyên truyền cho cha mẹ các em cũng chưa được cao. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có nguy cơ dễ bị tổn thương còn khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ. Nhận thức về vai trò, vị trí của trẻ em cũng như vai trò trách nhiệm của người lớn, của xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em một số nơi chưa cao. Sự phối hợp giữa các ban, ngành, hội, đoàn thể chưa đồng bộ nên việc phát hiện và ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện chính sách đối với trẻ em đôi lúc, đôi nơi chưa kịp thời. Các điểm vui chơi và các hình thức giải trí phù hợp với trẻ em còn thiếu.

Trong thời gian tới UBND xã sẽ tham mưu với UBND huyện mở thêm nhiều đợt tập huấn hơn để có hướng xử lý các tình huống khác nhau để các nhóm có hướng xử lý nhanh hơn. Thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tạo cho các em có sân chơi tốt hơn và phong phú hơn. Gia đình các em sẽ tạo điều kiện cho các em vui chơi lành mạnh nhiều hơn; thường xuyên đôn đốc các thành viên hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

Xã Xuân Thành

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​