Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội đồng nhân dân xã tổng kết nhiệm kỳ khóa V ( 2016-2021)

 

Vừa qua, tại hội trường UBND xã, Hội đồng nhân dân xã Xuân Hiệp khóa V, nhiệm kỳ 2016-2021 do thường trực HĐND xã- Chủ tọa kỳ họp đã tổ chức kỳ họp thứ 17 tổng kết hoạt động của HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự kỳ họp có ông Cao Văn Tiền- trưởng ban pháp chế HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Thanh- Phó ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Xuân Lộc, 28 đại biểu HĐND xã khóa V và đại diện các ban ngành, đoàn thể xã.

Tại kỳ họp đã nghe thường trực HĐND xã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021, nghe đại diện UBND xã kết quả hoạt động UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021, nghe UBMTTQVN xã thông báo về phản biện xã hội, công tác tham gia xây dựng chính quyền và  giám sát hoạt động của Đại biểu HĐND xã trong nhiệm kỳ 2026-2021.

HÌNH BÀI TỔNG KẾT HĐDNDN.jpg 
 
 

Trong nhiệm kỳ khóa V, Hội đồng nhân dân Xuân Hiệp nhiệm kỳ 2016- 2021 có số lượng đại biểu được bầu là 31 đại biểu, Thường trực HĐND có 02 đại biểu, 02 Ban HĐND xã có 10 đại biểu. Được sự quan tâm của Thường trực HĐND huyện Xuân Lộc và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng Uỷ xã Xuân Hiệp, trong nhiệm kỳ qua hoạt động của HĐND xã đã thể hiện đầy đủ vai trò là cơ quan đại diện quyền lợi chính đáng của nhân dân. Thường xuyên sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng và các ý kiến kiến nghị của cử tri để chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết kịp thời. Đồng thời thực hiện tốt chức năng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương quyết định những vấn đề về phát triển  kinh tế- văn  hóa xã hội, quốc phòng an ninh và công tác thu chi ngân sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần từng bước đưa nền kinh tế phát triển ổn định, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trong suốt cả nhiệm kỳ. Hội đồng nhân xã đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân xã đã quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng của địa phương, xây dựng và phát triển về kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn. Hoạt động trong suốt thời gian dài, dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân thành huyện, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể của đại phương đã giúp cho công tác tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhân dân ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu phát triển. Ngoài ra trong thời gian qua Hội đồng nhân dân xã cũng đã thực hiện tốt chức năng giám sát theo chương trình và phù hợp với tình hình thực tế thông qua nhiều hình thức khác nhau trong quá trình hoạt động. Nội dung giám sát tập trung vào việc xem xét kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, những vấn bức xúc mà cử tri quan tâm

Nhìn chung trong nhiệm kỳ, hoạt động của Hội đồng nhân dân xã đã có những đổi mới theo hướng tích cực, phát huy dân chủ, khơi dậy được sự tham gia của cử tri và nhân dân đối với hoạt động của Hội đồng nhân dân. Vị trí, vai trò của Hội đồng nhân dân ngày càng được nâng lên thể hiện rõ là cơ quan quyền lực của Nhà nước ở địa phương.

Ngoài những kết quả đạt được Hội đồng nhân dân xã cũng nêu ra một sớ hó khăn, hạn chế để khắc phục trong hoạt động của nhiệm kỳ tới như :Trong hoạt động chất vấn của Hội đồng nhân dân tại kỳ họp số lượng chất vấn cao nhưng tỷ lệ đại biểu chất vấn chủ yếu là các đại biểu thuộc Ban Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đại biểu thuộc địa bàn ấp, đại biểu thuộc Ủy ban nhân dân còn bị động trong chất vấn chủ yếu thực hiện công tác giải trình, làm rõ vấn đề mà đại biểu chất vấn là chính; Một số thành viên của 02 Ban HĐND xã chưa dành thời gian tham gia đầy đủ các cuộc giám sát của Ban đã phần nào làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động giám sát của 02 Ban HĐND xã; Một số Đại biểu HĐND xã đầu nhiệm kỳ là cán bộ xã, ấp sau đó vì điều kiện gia đình xin nghỉ việc nên ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của Đại biểu HĐND xã; Một số ít đại biểu chưa sắp xếp thời gian tham gia đầy đủ các kỳ họp, buổi tiếp xúc cử tri; Việc không thành lập tổ đại biểu HĐND xã  cũng  khó khăn trong công tác tổ chức tiếp xúc cử tri ở địa phương và các hoạt động khác.

Để ghi nhận, đánh giá kết quả hoạt động của thường trực HĐND, 02 ban HĐND các đại biểu hoạt động xuất sắc trong hoạt động của HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Hội đồng nhân dân xã đã trao quyết định công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với 25 đại biểu và hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với 05 đại biểu. Tại kỳ họp HĐND đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 03 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Xu​ân Hiệp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​