Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiêm Vacxin mũi 1 đợt 2 cho 71 đồi tượng trên địa bàn xã Xuân Bắc

 

Sáng ngày 23/06, tại trạm y tế xã Xuân Bắc trung tâm y tế huyện phối hợp với trạm y tế xã Xuân Bắc tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng trong đợt 2/2021. Theo đó, trong đợt này có tổng số 71 đối tượng trong diện ưu tiên được tiêm phòng vacxin Covid 19. Đây là những lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch ở các cơ sở, thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các ban ngành, tổ cộng đồng covid xã Xuân Bắc.

Trên cơ sở số lượng vacxin được  phân bổ, Trung tâm Y tế huyện đã tiếp nhận, bảo quản, cung ứng và sử dụng vacxin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, đồng thời tham mưu với UBND huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức tiêm phòng Covid-19 đợt 2/2021 trên địa bàn huyện; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu cho đợt tiêm phòng vacxin Covid-19 diễn ra thuận lợi, đảm bảo khoa học và an toàn.

cv2.jpg


Theo Kế hoạch, lịch tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng đợt 2/2021 được tổ chức trong 1 ngày 23/06/2021, tại trạm y tế xã Xuân Bắc có 71 đối tượng trong diện ưu tiên tiêm đợt này, với lượng Vacxin được sử dụng tiêm bắp 2 liều cho các đối tượng trên 18 tuổi, mỗi liều cách nhau 12 tuần, với hệ số sử dụng vacxin dự kiến là 1(tức là 1 lọ vacxin(5ml) 1 liều tiêm được cho 1 người).

Để đảm bảo an toàn cho đợt tiêm phòng Covid-19 lần này, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với trạm y tế xã Xuân Bắc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cho đợt tiêm phòng Covid-19; trong đó bố trí khu vực đón tiếp, hướng dẫn, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, đảm bảo các đối tượng tham gia tiêm chủng được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn, tư vấn về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vacxin, cũng như giải thích, tư vấn về theo dõi sau tiêm, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng. qua đó bố trí đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện phục vụ công tác tiêm chủng và phòng dịch Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng phương án nhằm xử lý hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Đội ngũ y bác sỹ trực tiếp thực hiện công tác tiêm phòng đã được tham gia tập huấn, thực hiện nghiêm quy trình tiêm chủng theo quy định, do vậy quá trình tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng đều đảm bảo an toàn, không có trường hợp bất thường xảy ra sau tiêm.

Việc tiêm phòng vacxin Covid-19 sẽ góp phần tạo nên miễn dịch bảo vệ cơ thể chúng ta trước nguy cơ lây nhiễm virut gây bệnh Covid-19. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế gồm “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách - Không tụ tập và Khai báo y tế sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp mọi người dân có thể chung sống an toàn với dịch Covid-19.

Xã Xuân Bắc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​