Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các đơn vị trường học chuẩn bị lễ khai giảng trực tuyến vào ngày 12/9

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid.19, nên lễ khai giảng năm học mới(2021 – 2022) tại Đồng Nai sẽ được tổ chức trực tuyến vào chủ nhật ngày 12/9 tới đây. Trong những ngày này, các đơn vị trường học tại huyện Xuân Lộc đang khẩn trương tiến hành các khâu chuẩn bị chu đáo cho ngày hội đặc biệt này. Ghi nhận tại Trường tiểu học Chu Văn An xã Xuân Hiệp huyện Xuân Lộc.

Chào cờ, mặc niệm, giới thiệu đại biểu, phát biểu khai giảng và đánh trống khai trường…, là các bước diễn để ghi hình làm Video clip của Hội đồng sư phạm trường Tiểu Học Chu Văn An nhằm phục vụ cho ngày khai giảng trực tuyến năm học mới, năm học 2021 – 2021. Mọi công việc cho ngày lễ được chuẩn bị chu đáo. Các đại biểu đến dự buổi diễn đều thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm âm tính với COVID-19, và được bố trí chỗ ngồi bảo đảm giãn cách, và chuẩn bị tốt các điều kiện phòng chống dịch.

5467ytuhj (1).jpg5467ytuhj (2).jpg
5467ytuhj (5).jpg

Thầy Lương Quang Huy – HT – trường TH – Chu Văn An nói: “Để chuẩn bị tốt công tác dạy học trực tuyến có hiệu quả, chúng tôi đã xây dựng nhiều phương án, trong đó chú trọng nhất là giúp đở cho các em thiếu điều kiện tham gia học tập bằng cách tạo điều kiện tốt nhất về thiết bị cũng như cách thức gọi điện thoại trực tiếp cho các em, hướng dẫn các em học trực tuyến qua điện thoại”. "Với phương châm "không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau", trong năm học mới này, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của trường cũng bày tỏ sẽ thực hiện tốt việc phối hợp với nhà trường, thường xuyên gọi điện thăm hỏi, động viên, tạo mọi điều kiện về vật chất, kỹ thuật để các em học sinh trong trường có một buổi khai giảng trực tuyến ý nghĩa và kỳ học online bảo đảm chất lượng. Theo chia sẽ của Ban giám hiệu nhà trường: Lễ khai giảng năm nay tuy tổ chức trực tuyến, đơn giản, ngắn gọn nhưng vẫn bảo đảm sự trang trọng và ý nghĩa. Các thầy, cô giáo sẽ nổ lực phát huy sáng tạo, xây dựng nhiều trò chơi, video clip làm quen với các con để tạo tâm thế thoải mái, giúp các con vui vẻ bước vào năm học mới. Với những buổi học trực tuyến sắp tới, các lớp và nhà trường nỗ lực xây dựng chương trình và nội dung học chắt lọc, thu gọn hơn, nhưng thật sinh động, bắt mắt để thu hút sự tập trung và chú ý của các con, truyền tải những kiến thức cốt lõi một cách hiệu quả, chính xác".

5467ytuhj (3).jpg

Thầy Lê Bá Hoàng – GV. Tổng phụ trách – trường tiểu học Chu Văn An chia sẽ: “Công tác đội trong nhà trường đóng vai trò rất quan trọng vì thế trong màu dịch bệnh này, đặc biệt là giaai đoạn các em học trực tuyến, chúng tôi cũng sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể nhằm giúp các em có các kỹ năng giúp gia đình và để sau này các em có kỹ năng tốt hơn khi đến trường”. Xác định dịch bệnh có thể còn kéo dài, sắp tới sẽ học trực tuyến nên công tác dạy và học sẽ còn lắm gian nang, nên các bậc phụ huynh cần tin tưởng, đồng hành cùng thầy cô và các con để có được kết quả học tập tốt nhất. Trong năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Chu Văn An xã Xuân Hiệp huyện Xuân Lộc có 957 học sinh, được chia thành 27 lớp. Trong đó số học sinh trong độ tuổi vào lớp 01 là 175 em, tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường là 51người, đây là những thầy cô giáo được đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn, có thể đáp ứng tốt công tác truyền đạt kiếng thức cho học sinh bằng hình thức học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh Covid.19 như hiện nay.  Trước đó, để bảo đảm việc khai giảng, học tập trực tuyến đến 100% học sinh, trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, thiết bị dạy, học sát với đối tượng giáo viên, học sinh. Đồng thời, thực hiện rà soát, lập danh sách những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị để tham gia học trực tuyến nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ thiết bị điện tử mới hoặc đã qua sử dụng hoặc ủng hộ kinh phí để mua thiết bị, giúp 100% học sinh của trường có thể tham gia học trực tuyến.

                                                                          Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​