Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Công an huyện nỗ lực bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 để đưa Xuân Lộc trở lại trạng thái bình thường mới

 

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã từng bước được kiểm soát chặt chẽ, toàn huyện có 276 ca nhiễm Covid-19, đến thời điểm hiện nay đã có 14/15 xã, thị trấn chuyển về vùng xanh và hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Đây là nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện, trong đó lực lượng Công an luôn là lực lượng đi đầu trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19 để đưa Xuân Lộc hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

sd.jpgsd1.jpg

Lãnh đạo Công an huyện thăm, động viên các chốt kiểm soát phòng chống dịch

 và chốt bảo vệ vùng xanh trên địa bàn huyện


Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn huyện Xuân Lộc nói riêng diễn biến hết sức phức tạp. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid -19 - Thanh bảo kiếm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội”. Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện quán triệt sâu sắc Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, mệnh lệnh của Lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện để tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa đảm bảo an ninh, trật tự vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện trong trạng thái bình thường mới.

Chấp hành chỉ đạo của Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Công an huyện đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện thành lập 01 chốt kiểm soát cấp huyện tại địa bàn xã Xuân Thành, tham gia phối hợp với Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng thời phối hợp Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thành lập 117 chốt kiểm soát cấp xã, 239 điểm chặn, để thực thi nghiêm túc nhiệm vụ phòng, chống dịch, kiểm soát các khu vực cửa ngõ ra vào huyện, góp phần đảm bảo khép kín địa bàn, kiểm soát chặt chẽ lượng người và phương tiện ra vào địa phương, giúp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn huyện. Công an huyện Xuân Lộc đã thành lập 10 tổ tuần tra, kiểm soát cơ động, 17 tổ tuyên truyền với hơn 100 cán bộ, chiến sỹ các Đội nghiệp vụ, tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; triển khai ứng dụng mạng xã hội để liên kết, chia sẽ thông tin với người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác phòng, chống tội phạm trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, kết quả: Từ ngày 9/7/2021 đến ngày 15/9/2021 phát hiện 507 phương tiện (25 ô tô; 01 xe khách 24 chỗ; 480 xe máy, 01 xe đạp), 1.009 người dân từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và các địa phương trong tỉnh đi qua huyện Xuân Lộc không đúng theo quy định và khoảng 1.267 người từ các vùng dịch về địa phương được hướng dẫn khai báo, cách ly y tế theo quy định. Sau khi phát hiện, Công an huyện đã tuyên truyền, vận động người dân tự giác quay trở lại nơi xuất phát; Đồng thời đã tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện trao đổi địa phương nơi người dân đến (chủ yếu là người dân huyện Đức Linh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận để tiếp nhận công dân theo quy định; Đối với các trường hợp địa phương nơi cư trú không tiếp nhận Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn tham mưu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn hỗ trợ nơi ăn, chỗ ngủ cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội).

Ngoài ra, Công an huyện đã phát hiện các vụ vi phạm về sử dụng xe tải chở người trong thùng xe ô tô trái quy định, lợi dụng giấy đi đường làm công tác thiện nguyện để chở người về quê bất hợp pháp. Đã xử phạt 1.869 trường hợp vi phạm với số tiền trên 3,85 tỷ đồng nhằm kịp thời răn đe, ngăn chặn các trường hợp không chấp hành quy định trong phòng, chống dịch Covid-19; Các vụ án nổi cộm trên địa bàn huyện trong thời gian giãn cách xã hội đều được ngăn chặn, truy bắt và phá án nhanh, khởi tố 02 vụ án chống người thi hành công vụ tại các chốt kiểm soát dịch ở xã Xuân Hưng và xã Xuân Phú. Điều tra làm rõ 15/15 vụ phạm pháp hình sự, 19 đối tượng: Tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi 01 vụ - 01 đối tượng, tội Cướp giật tài sản 01 vụ - 01 đối tượng (đối tượng nghiện ma túy), tội Lạm dụng chiếm soạt tài sản 01 vụ - 02 đối tượng, tội Trộm cắp tài sản 09 vụ - 11 đối tượng (11 đối tượng nghiện ma túy), Tội chống người thi hành công vụ 02 vụ - 03 đối tượng, tội Giết người 01 vụ - 01 đối tượng. Làm rõ 27/27 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, 61 đối tượng, gồm: Khởi tố 20 vụ - 27 đối tượng về tội Tàng trư trái phép chất ma túy, 02 vụ - 02 đối tượng về tội mua bán trái phép chất ma túy, xử phạt hành chính 01 vụ - 04 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, đang điều tra xác minh 04 vụ - 28 đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy.

sd12.jpg
Đối tượng lợi dụng xe tải chở người trong thùng xe trái phép để đi qua chốt kiểm soát dịch bị Công xe an huyện phát hiện và xử lý


sd123.jpg
Người dân di chuyển tự phát từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê đi qua địa bàn huyện Xuân Lộc được vận động quay trở về nơi xuất phát

Bên cạnh đó, để thực hiện Chỉ thị 16 “ai ở đâu ở yên ở đó”, đảm bảo an sinh xã hội, Công an huyện đã triển khai thực hiện “Gian hàng 0 đồng” giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. Đến nay, Công an tỉnh đã tặng cho người dân trên địa bàn huyện 500 phần quà, trị giá 250.000.000 đồng; Công an huyện tặng 1.127 phần quà, trị giá 563.500.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

cah (1).jpg

cah (9).jpg
cah (5).jpgcah (10).jpg
cah (11).jpg

Với tinh thần quyết tâm cao nhất của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an huyện cùng với sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đến nay huyện Xuân Lộc đã có 14/15 xã, thị trấn giữ vững vùng xanh qua 14 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, không quản ngày đêm bám chốt, “vượt nắng, thắng mưa” với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, Lực lượng Công an huyện góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Bùi Xuân Thành - Đội An ninh (CAH)​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​