Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tập trung tăng cường chống dịch quyết liệt bảo vệ vùng xanh

 

Qua một thời gian dài thực hiện chỉ thị số 15 của UBND tỉnh, chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách Xã hội và các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid 19, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Gia Ray đã cơ bản được kiểm soát. Toàn thị trấn có 19 ca F0 ( trong đó: 02 ca là khách  vãng lai thuộc thành phố Biên Hòa) còn lại 17/17 ca ở địa phương đều đã khỏi bệnh; Số ca F1 là 75 trường hợp, trong đó kết thúc cách ly là 70 trường hợp, còn lại 05 trường hợp đang theo dõi; Số ca F2 là 1.079 trường hợp, kết thúc cách ly là 1.024 trường hợp, đang theo dõi là 56 trường hợp, và địa phương đã qua 30 không có ca nhiễm mới.

bvvxanh (1).jpg

     Có được kết quả trên là nhờ sự tập trung chỉ đạo và hổ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thị trấn đến khu phố và sự tin tưởng, đồng lòng chung tay chống dịch của người dân. Tuy nhiên đây mới chỉ là kết quả bước đầu trong quá trình chống dịch vô cùng gian nan và có thể còn kéo dài với tổn thất nặng nề về kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng và đời sống sinh hoạt hàng ngày của toàn dân.

bvvxanh (2).jpg

     Để bảo vệ vững chắc những thành quả đã đạt được trong quá trình chống dịch, hiện địa phương đã thiết lập và tăng cường các giải pháp cấp bách bảo vệ “ vùng xanh” như thành lập thêm các chốt kiểm soát ở các tuyến đường liên khu, liên tổ, huy động lực lượng tại chỗ ở từng khu phố kiểm soát chặt chẽ việc lưu thông hàng hóa, việc đi lại của người dân, nhất là ở vùng khác đến, kiên quyết giữ vững khu phố, khu dân cư an toàn, không có phát sinh người nhiễm Covid 19 trong cộng đồng. Tổ kiểm tra phòng chống Covid cộng đồng thị trấn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra kết hợp với công tác tuyên truyền lưu động hàng ngày trên khắp địa bàn thị trấn, đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ tại các chốt chặn, không để phương tiện, người dân tự ý ra, vào nhu vực “ vùng xanh”, đúng nguyên tắt” ai ở đâu, ở đó” để nâng cao hiệu quả chống dịch, tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch của người dân, của các cơ sở kinh doanh dịch vụ; Qua đó đã xử lý 103 trường hợp vi phạm, (chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang, tập trung đông người) với số tiền 169triệu đồng. Công tác an sinh Xã hội tiếp tục được đảm bảo với các chuỗi cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men cho người dân. Bên cạnh đó, ngoài công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện được hưởng các gói hổ trợ của Nhà nước để đề nghị sớm được hổ trợ, địa phương đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ cho các trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19 trên địa bàn. Đến nay toàn thị trấn đã vận động được: 593 phần quà, 10,5 tấn gạo, 6,6 tấn rau, củ, quả các loại, 02 tấn thịt gia cầm và gần 600 thùng mì tôm, Với tổng trị giá trên 500 triệu đồng và đã tổ chức nhiều đợt hổ trợ kịp thời, giúp người dân an tâm chống dịch.

     Vì trách nhiệm chung của toàn cộng động Xã hội, mọi người dân thị trấn Gia Ray đang tập trung nổ lực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh,  tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách Xã hội, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, không ra đường từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, thực hiện tốt thông điệp” 5 K” và tham gia đầy đủ việc tiêm Vắc-Xin khi đến lượt, đồng thời chấp hành nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả chống dịch, quyết liệt bảo vệ” vùng xanh”, góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, sớm đưa cuộc sống sinh hoạt của người dân thị trấn Gia Ray trở lại trạng thái bình thường mới./.

                       

 Xuân Thọ - UBND thị trấn Gia Ray

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​