Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc từng bước thực hiện trạng thái bình thường mới

​        Sáng ngày 20/9/2021, đồng chí Viên Hồng Tiến - TUV - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chng dịch Covid-19 tỉnh và nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình công tác phòng, chng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Thành phần tham dự gồm có:đồng chí Nguyễn Đức Hóa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các thành viên thường trực Ban Chỉ đạo huyện và T giúp việc Ban Chỉ đạo.

 
hinhhopthm (1).jpg
Đồng chí Viên Hồng Tiến - TUV - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo huyện chủ trì cuộc họpcông tác phòng, chng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện


Trong các ngày 18, 19/9/2021, UBND huyện, Trung tâm chỉ huy, điu hành và các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo huyện tại Thông báo số13-TB/BCĐ ngày 17/9/2021; đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh giá cao và biểu dương UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Huyện đoàn và Tổ công tác hỗ trợ xã Xuân Hưng đã tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội,vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ thiết bị phục vụ học trực tuyến của học sinh các cấp học; phát hiện, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; ra quân phối hợp hoạt động Bệnh viện dã chiến số 11; thực hiện tốt kế hoạch phối hợp thăm tặng quà Trung thu cho thiếu nhi; triển khai xét nghiệm và các biện pháp phòng, chống dịch tại ấp 1A, xã Xuân Hưng; đã xây dựng các nội dung tuyên truyền về hoạt động trong các vùng để áp dụng... Trên cơ sở tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh; nghe ý kiến phát biu của các đng chí dự họp và đánh giá tình hình diễn biến dịch trên địa bàn huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo kết luận:

Các cơ quan, đơn vị và 15/15 xã, thị trấn tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 11102/KH-UBND ngày 15/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 15/9/2021 của Ủy ban nhân dân huyện và kế hoạch của các xã, thị trấn về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế, xã hội đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện trong tình hình mới; trong đó lưu ý:Việc cấp giấy đi đường và thực hiện các chốt chặn để bảo vệ vùng xanh thực hiện theo Công văn số 11339/UBND-KGVX ngày 19/9/2021 của UBND tỉnh trên tinh thần tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát tại các xã, thị trấn; linh động giải quyết đối với trường hợp người dân di chuyển từ “xã xanh” này sang “xã xanh” khác trong huyện, nhất là đối với các xã không có chợ truyền thống. Bổ sung việc điều chỉnh kế hoạch xét nghiệm theo Kế hoạch số 11102/KH-UBND tại Công văn số 11338/UBND-KGVX ngày 19/9/2021 của UBND tỉnh. Tiếp tục khóa chặt, không để các chợ tạm hoạt động. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để người dân tụ tập đông người, mua sắm, tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu.

Về đảm bảo tình an ninh trật tự: Ủy ban nhân dân huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các xã, thị trấn tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chấn chỉnh các hoạt động thăm tặng quà tụ tập đông người (các đơn vị, tổ chức tôn giáo tổ chức tặng quà phải xin phép và được sự đồng ý của chính quyền địa phương); sinh hoạt tôn giáo trái phép; vi phạm về môi trường; quản lý, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về từ “vùng đỏ”; quản lý lưu thông tại các chốt, điểm chặn.

 hinhhopthm (2).jpg
 

Đối với công tác tiêm vắc xin:Giao Ban Chỉ đạo tiêm vắc xin huyện trên cơ sở đề xuất của Công an huyện điều hành việc tổ chức tiêm 6.000 liều vắc xin do Công an tỉnh tặng huyện Xuân Lộc, ưu tiên cho các xã có đông đồng bào tôn giáo, dân tộc.UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức lập danh sách đăng ký tiêm vắc xin cho người từ 17 tuổi trở xuống theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tiêm vắc xin các đợt tiếp theo theo nguyên tắc:Thần tốc – Khoa học – An toàn. Tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh, Sở Y tế bổ sung vắc xin, tinh thần là hướng đến đảm bảo 100% dân số từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm vắc xin.

 hinhhopthm (3).jpg
  

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các xã, thị trấn, các đơn vị tiếp tục rà soát người lao động gặp khó khăn theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định số 2949/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh và người dân khó khăn khác trên địa bàn để có biện pháp hỗ trợ kịp thời theo nguyên tắc: Không để sót, không để trùng, tránh tiêu cực.

Về hoạt động của các doanh nghiệp:UBND huyện giải quyết đề nghị hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn theo hướng dẫn của UBND tỉnh trên tinh thần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Tổ công tác của UBND huyện tổ chức kiểm tra, thẩm định các điều kiện và tham mưu giải quyết đề nghị của doanh nghiệp theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh, Huyện về phòng, chống dịch Covid-19.

 Đối với hoạt động test nhanh của Phòng khám Đa khoa ái Nghĩa Xuân Lộc tại xã Xuân Hòa: UBND huyện, Công an huyện triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tại Công văn số 14-CV/BCĐ ngày 19/9/2021. Tập trung khắc phục tình trạng test nhanh Covid-19 tại khu vực xã Xuân Hòa.

 Về ổ dịch tại ấp 1A, xã Xuân Hưng:Tiếp tục phong tỏa khu vực có dịch 07 ngày, kể từ ngày 20/9/2021 theo đề xuất của Tổ công tác. UBND huyện ban hành quyết định và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

Với quyết tâm chính trị cao nhất, huyện Xuân Lộc tập trung chỉ đạo quyết liệt, tích cực thực hiện các giải pháp hiệu quả bảo vệ những kết quả đã đạt được, quyết tâm bảo vệ vùng xanh,  từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế- xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covd-19 trong tình hình mới.


Nguyễn Tần- BTG Huyện ủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​