Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khởi nghiệp từ sản phẩm thân thiện với môi trường xanh

 

Với mong muốn tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường có thể thay thế các sản phẩm làm từ nhựa và túi nilon và giúp cho người nông dân có thêm thu nhập từ thân cây chuối. Anh Nguyễn Trần Vương xã Xuân Định, huyện Lộc đã liên kết  để sản xuất  từ thân cây chuối tạo ra các sản phẩm hữu dụng như giỏ xách, đồ lót nồi , rổ, thảm ghế.. những sản phẩm trên đã được thị trường đón nhận một cách tích cực qua đó tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

342re (1).jpg

Nhận thấy khu vực huyện Xuân Lộc có điều kiện thuận lợi để nhập nguyên vật liệu sản xuất tạo ra các vật dụng thân thiện với môi trường. Năm 2014 gia đình anh Vương bắt đầu nhập nguyên liệu bẹ chuối khô để làm ra các sản phẩm thủ công như giỏ xách, đồ lót nồi , rổ, rá.. Theo anh Vương. Bẹ chuối khô có ưu điểm như: dài, dày, dẻo dai, nhẹ, bền. Đặc biệt, khí hậu nơi đây thuận lợi cho công đoạn sơ chế nguyên liệu nên sản làm ra vừa đẹp, bền và thân thiện với môi trường. Nhờ kịp thời nắm bắt nhu cầu của thị trường và tìm hiểu để cải tiến mẫu mã theo thị hiếu của khách hàng nên dần dần cơ sở của anh Vương đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. Đồng thời các sản phẩm mà cơ  sở anh sản xuất ra chủ yếu theo đơn đặt hàng  nên  đầu ra rất thuận lợi chủ yếu là thị trường xuất khẩu đi các nước như: Mỹ, Đài loan và Trung Quốc. Tính trung bình mỗi ngày, cơ sở anh xuất ra thị trường  dao động từ 500 đến 1 .000 sản phẩm với giá tương ứng dao động từ  20 đến 150 ngàn/sản phẩm  tùy loại. Theo đó cơ sở của gia đình anh đã tạo việc làm cho khoảng 200 lao động tại địa phương với thu nhập từ 5 đến 6 triệu đồng/người/tháng. Anh Nguyễn Trần Vương cho biết: Xuân Lộc vùng trồng chuối nên nguồn nguyên liệu rất dồi dào nên bên thu mua họ cung cấp nguyên liệu dồi dào cho mình sản xuất ra sản phẩm. Bên cạnh đó  khi sản xuất nói chung cơ sở gặp một số khó khăn như về nguồn nhân lực vì nguồn nhân lực tại địa phương sản xuất nên mình phải phụ thuộc vào thời gian của họ và tay nghề của từng người có người thì họ sẽ tiếp thu nhanh và sản xuất rất tốt và có người họ không chọn  thời gian cố định tranh thủ thời gian lúc nào làm lúc đó nên lượng sản phẩm ra không cố định .

342re (2).jpg

Trên cơ sở những thành công bước đầu, Thương hiệu sản phẩm Đan lát TRẦN LÊ NGUYỄN của anh Nguyễn Trần Vương dự kiến sẽ mở rộng thêm quy mô sản xuất, xây dựng phân xưởng nhằm nâng số lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường mỗi tháng dao động  từ 25 đến 30 ngàn sản phẩm …. Các hoạt động mà cơ sở hướng tới thực hiện là sẽ tổ chức kinh doanh, sản xuất và dịch vụ hỗ trợ, Xây dựng thương hiệu, lập Website, kênh Youtube,… đăng tải quảng cáo các sản phẩm nhằm mở rộng thị trường không chỉ xuất khẩu mà hướng tới  tiêu thụ nội địa. Nói về vấn đề này anh Vương chia sẻ: Hướng sắp tới mình sẽ tận dụng mạng xã hội như Facebook hoặc web site để khách hàng trong nước biết thêm về những sản phẩm được tạo ra từ vật liệu thân thiện với môi trường xanh”

Có thể nói với việc tạo ra các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường của anh Vương không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn giải quyết vấn đề môi trường. Đặc biệt, đã góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập ổn định cho người dân từ việc trồng chuối, chế biến tạo ra các sản phẩm từ cây chuối.

                                            Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​