Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lãnh đạo huyện Xuân Lộc đối thoại với người dân về phòng chống dịch covid-19

 

Sáng 19/11, ông Viên Hồng Tiến- Bí thư Huyện ủy- Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Xuân Lộc; Bà Nguyễn Thị Cát Tiên-Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Xuân Lộc đã có buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân trên địa bàn huyện về công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Cùng dự có ông Nguyễn Đức Hóa-Phó bí thư thường trực-Chủ tịch hội đồng nhân dân Huyện.​


IMG_6947.JPG

Tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề thắc mắc được người dân quan tâm nêu ý kiến như : Thời gian học sinh trở lại trường học, các giải pháp để đảm bảo an toàn dịch bệnh; Kế hoạch tiêm vacxin mũi 3, tiêm vac xin cho học sinh khối lớp 5; Một số qui định về điều kiện cho phép f1, fo được cách li tại nhà; Hình thức xử lí các trường hợp không tuân thủ các qui định y tế làm lây lan dịch bệnh; Việc giải quyết chế độ, chính sách cho các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch; Các vấn đề liên quan đến giá cả tăng cao của một số hàng hóa thiết yếu như: điện, gas, xăng, dầu,…làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất phục hồi kinh tế của người dân sau thời gian dài giãn cách,... Tại buổi đối thoại, lãnh đạo tại xã Lang Minh cũng bức xúc nêu một trường hợp fo được bệnh viện đa khoa Đồng Nai chuyển thẳng về nhà nhưng không thông báo kịp thời với ngành y tế và chính quyền địa phương. về lâu về dài, nếu sự phối hợp thông tin không kịp thời, chặt chẽ sẽ khiến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.

IMG_7029.JPG

Qua nghe các ý kiến, đại diện các ngành chức năng chuyên môn của huyện cũng đã trao đổi, giải đáp thỏa mãn các vấn đề mà người dân, xã hội đang quan tâm. Một số vấn đề ngoài thẩm quyền đều được ghi nhận để chuyển tới các ngành, các cấp có thẩm quyền cao hơn để kịp thời giải quyết. Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Viên Hồng Tiến, Bí thư huyện ủy, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Xuân Lộc cho biết: Đến nay tỉ lệ tiêm vacxin mũi 2 của huyện đã đạt 100%( từ 18t trở lên), tỉ lệ tiêm vacxin mũi 1 cho người từ 12t- đến dưới18 tuổi đạt khoảng 50%. Đến thời điểm nay, Xuân Lộc là địa phương duy nhất của Tỉnh Đồng Nai giữ vững cấp độ 1 theo các qui định đáng giá của Bộ Y tế. Tuy nhiên không vì thành quả đó mà huyện chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền phòng chống dịch đến từng người dân; Đẩy nhanh tiến độ cài đặt ứng dụng PC-Covid cho người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lí, truy vết được nhanh chóng, an toàn; Thực hiện tốt việc khảo sát, hướng dẫn, quản lí các trường hợp f1, f0 khi cho cách li tại nhà; Các cấp, các ngành phải có sự phối hợp nhịp nhàng, xử lí nhanh đối với các trường hợp dịch bệnh phát sinh; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết tốt chế độ, chính sách đối với lực lượng tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nắm chắc địa bàn, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hải Đình​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​