Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Xuân Lộc kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

 

Sáng ngày 29-12, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện Xuân Lộc long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1991-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Tài chính – Ngân sách Quốc hội; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban TVTU; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Xuân Lộc; các mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện các tầng lớp nhân dân huyện Xuân Lộc.

123dd4.jpg

123dd.jpg123dd1.jpg 
123dd3.jpgIMG_0296.JPG 
e540925b94ad5ef307bc.jpg

Huyện Xuân Lộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/7/1991 với tư cách là đơn vị hành chính mới của tỉnh Đồng Nai trên cơ sở chia tách huyện Xuân Lộc cũ thành hai huyện Xuân Lộc và Long Khánh theo Quyết định số 107 ngày 10/4/1991 của Hội đồng Bộ trưởng.

Trải qua 30 năm thành lập, Xuân Lộc từ một huyện thuần nông nghèo, khó khăn về mọi mặt, nay đã có một nền kinh tế ổn định, tốc độ tăng trưởng được duy trì ở mức cao, đạt hơn 11 %/năm; GDP bình quân đầu người đến nay đạt 68 triệu đồng, tăng gấp 30 lần so với năm 1991.

Đặc biệt, Xuân Lộc đã là hình mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Huyện vinh dự là một trong 2 địa phương của cả nước về đích nông thôn mới năm 2015. Huyện đang tiếp tục phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững.

Với sự nỗ lực và nhiều thành tích xuất sắc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Xuân Lộc vinh dự được Chủ tịch nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng: “Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân năm 1999”, “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới năm 2011.

 123dd2.jpg
42e0e7f9e10f2b51721e.jpg

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Xuân Lộc đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển 30 năm qua.Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Xuân Lộc tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển hợp lý cả chiều rộng và chiều sâu, gắn với bảo vệ môi trường phát triển bền vững; huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật kinh tế, xã hội; tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh, phát triển nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng với phát triển kinh tế, phải hết sức chăm lo đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân; tiếp tục quan tâm phát triển giáo dục và đào tạo… Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

IMG_0589.JPG

Dịp này, huyện Xuân Lộc vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện; trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình 30 năm xây dựng phát triển huyện Xuân Lộc.

IMG_0483.JPG
IMG_0525.JPG

Trước đó, huyện Xuân Lộc đã tổ chức viếng Đền thờ Liệt sỹ huyện nơi ghi tên 559 anh hùng liệt sĩ đã hi sinh qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Tham dự Lễ viếng Đền thờ có các đồng chí: Trần Đình Thành- Nguyên UVTW Đảng- Nguyên Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hoàng- UVBCH Đảng bộ tỉnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Vũ Văn Điền- UVTV tỉnh ủy- Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh; Viên Hồng Tiến - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc; Nguyễn Đức Hóa, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Cát Tiên- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; lãnh đạo các Ban Đảng, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện.

IMG_0178.JPG
IMG_0191.JPGIMG_0204.JPG 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã dành một phút mặc niệm và thắp những nén nhang thơm lên bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng Liệt sĩ nhằm thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ vô hạn những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc.

 

                                                             Lê Tùng- Tuệ Lâm- Ngọc Hoàng​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​