Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giám sát doanh nghiệp chăm lo tết cho công nhân

 

Sáng ngày 18/1, Đoàn giám sát HĐND Huyện Xuân Lộc do ông Lê Văn Nam, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi buổi giám sát về công tác công tác chăm lo tết cho công nhân, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau tết nguyên đán nhâm dần 2022 tại hai doanh nghiệp là công ty Trường Vinh xã Xuân Hưng và công ty TNHH INNOLUX FOTWEAR Việt Nam – Chi nhánh Đồng Nai, đóng chân trên địa bàn xã Xuân Hòa huyện Xuân Lộc.

dsdsd3.jpg

Theo báo cáo: Trong năm qua, các công ty đều gặp khó khăn, giảm doanh thu do ảnh hưởng của đại dịch Covid.19, tuy nhiên đơn vị cũng luôn cố gắn tạo các điều kiện tốt nhất cho người lao động như duy trì các chế độ chính sách, chi trả tiền lương đúng định kỳ, hỗ trợ ăn trưa, các chế độ khi công nhân ốm đau, thai, sản…,  các công ty đều có phương án tặng quà tết và thưởng tết tháng lương 13 cho công nhân với mức tiền thưởng từ gần 5 triệu đến gần 8 triệu đồng, tùy vào vị trí và thời gian thâm niên của người lao động. Đối với các công nhân mới trong giai đoạn thử việc, học nghề hay thời gian lao động chưa đủ 12 tháng, Công ty cũng có chính sách hỗ trợ tết chu đáo.

Trong công tác PCCC, các công ty đều được trang bị phương tiện, vật dụng để phòng cháy chữa cháy, hàng năm đều xây dựng phương án diễn tập thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Trong dịp tết, các xưởng sẽ cho cúp các cầu dao điện để đề phòng sự cố cháy, đồng thời cắt cử bảo vệ trực gát nhằm đãm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

dsdsd.jpgdsdsd1.jpg

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Lê Văn Nam, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, phó chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nổ lực phấn đấu của 2 công ty trên trong việc phục hồi sản xuất sau dịch, chăm lo phát triển sản xuất, đồng thời quan tậm tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động trong mùa dịch và trong dịp tết nguyên đáng cổ truyền. Trưởng đoàn giám sát lưu ý: 2 công ty cần quan tâm nâng mức tiền ăn giữa ca cho công nhân theo quy định; chú trọng hơn nữa các chính sách hỗ trợ để thu hút công nhân…


                                                                                  Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​