Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ấp Bình Minh xã Xuân Hiệp tổ chức thực hiện tốt phong trào xây dựng khu, ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền

Ấp Bình Minh là một ấp nhỏ, nằm xa khu trung tâm của xã Xuân Hiệp, sản xuất và thu nhập chính của người dân là từ nông nghiệp. Người dân trong ấp chúng tôi luôn đoàn kết, nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả cao các phong trào do Đảng ủy- UBND xã phát động, đặc biệt là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trong đó có phong trào xây dựng khu, ấp văn hóa.

Từ khi UBND xã phát động phong trào đến nay, trải qua hơn 20 năm triển khai và thực hiện ấp Bình Minh luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong phong trào. Phong trào xây dựng ấp văn hóa đã được UBND huyện công nhận giữ vững danh hiệu 20 năm liền. Để đạt được kết quả đó là sự đoàn kết nỗ lực của tập thể Chi ủy, ban vận động ấp qua từng thời kỳ và toàn thể nhân dân trên địa bàn ấp  đã chung tay xây dựng ấp văn hóa và kết quả đã được ghi nhận.

 BÀI ẤP VĂN HÓA.jpg
 

Trong hơn 20 năm qua, Ban vận động ấp  Bình Minh luôn triển khai thực hiện tốt nội dung 5 cuộc vận động trong phong trào xây dựng ấp, khu phố văn hóa. Hàng băm, sau khi nhận được kế hoạch của Ban chỉ đạo xã, Ban vận động ấp tổ chức họp ấp, tổ nhân dân triển khai nội dung thực hiện đăng ký xây dựng ấp văn hóa gắn với xây dựng gia đình văn hóa và các phong trào khác. Qúa trình thực hiện luôn gắn với thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của ấp nên các chỉ tiêu hàng năm đều đạt và vượt.  Từ khi xã bước vào xây dựng nông thôn mới , nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu Chi bộ, Ban nhân dân ấp Ban công tác mặt trận ấp đã tổ chức họp triển khai, mời các thành phần uy tín trong cộng đồng để vận động nhân dân thực hiện vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc nói không với bạo lực xây dựng thiết chế văn hóa, thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn ấp…... Đặc biệt hơn từ khi huyện xây dựng gia đình kiểu mẫu, tổ nhân dân kiểu mẫu hiệu quả của phong trào xây dựng ấp văn hóa ngày càng đi lên và ngày càng được lan rộng hiệu quả. Trong quá trình thực hiện nhân dân trong ấp luôn đoàn kết thực hiện đạt được kết quả đáng khích lệ  đường giao thông được bê tông hóa 100%, vận động lắp đặt 2.100m nước máy, tỷ lệ dân sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đạt 100%, tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 99,8 %- 100%, vận động đóng goáp kinh phí làm hệ thống cammera an ninh trên các tuyến đường của ấp; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo, giữ vững nhiều năm liền ấp được công nhận kiểm soát và không để phát sinh các tệ nạn xã hội như ma túy, mại dâm, điểm, nóng cũng như khiếu kiện đông người… vận động người dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao năng suất lao động, thu nhập, ấp không còn hộ nghèo, thu nhập đời sống của người dân nâng lên có nhiều hộ vươn lên thành hộ khá, giàu….

 HÌNH BÀI QUY HOẠCH KHU DÂN CƯ.jpg
  

Để đạt được và giữ vững danh hiệu ấp văn hóa trong 20 năm qua trước tiên đó là sự lãnh đạo quan tâm của Huyện ủy-UBND huyện, sự chỉ đạo sâu sát, trực tiếp của Đảng ủy-UBND xã về nguồn lực và sự đồng thuận của người dân nên ấp Bình Minh đã đạt được những thành quả trên. Thực tiễn đã chứng minh, việc gắn thực hiện phong trào với phong trào xây dựng nông thôn mới đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày thêm đổi mới chúng ta càng thấy được hiệu quả của phong trào.

 

Thư Lê

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​