Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc tiến độ dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Đồng Nai

thutungpmc (6).JPG

Chiều nay, trong không khí tươi vui của những ngày Xuân Nhâm Dần 2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành trung ương đã kiểm tra tiến độ và thăm hỏi, tặng quà cho công nhân thi công xuyên tết tại công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Đồng Nai. Cùng đi có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng – Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan và huyện Xuân Lộc.

thutungpmc (2).JPG
thutungpmc (5).JPG

Báo cáo với Thủ tướng tại công trường dự án thành phần Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, lãnh đạo bộ giao thông vận tải và Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, hiện nay tổng thể toàn tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang cơ bản đảm bảo tiến độ so với kế hoạch. Theo tính toán và quyết tâm của các nhà thầu, dự kiến dự án sẽ hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn gặp phải vướng mắc về giải phóng mặt bằng trên địa bàn 2 huyện Thống Nhất và Cẩm Mỹ và một số vị trí công trình kỹ thuật nằm trong đường găng đấu nối vào cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây, nên cần được quan tâm giải quyết sớm. Ngoài ra, vấn đề khó khăn nhất hiện nay là thiếu nguồn vật liệu đất đắp. Theo tính toán gói xây lắp-03, gói xây lắp-04 thiếu khoảng 2,3 triệu m3. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ chung của toàn dự án.

thutungpmc (1).JPG

Sau khi nghe ý kiến của các bộ ngành, địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị có liên quan phối hợp khẩn trương rà soát, sửa đổi các quy định, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về mỏ vật liệu xây dựng hiện còn rất nhiều bất cập, gây ra tình trạng khan hiếm và đội giá vật liệu với nhiều dự án trong thời gian qua, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án giao thông trọng điểm. Các địa phương tăng cường tuyên truyền vận động, giải thích cho người dân hiểu về tầm quan trọng của dự án để họ sớm bàn giao mặt bằng sạch sớm hoàn thành dự án. Thủ tướng yêu cầu ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị cần phải tập trung thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, phấn đấu vượt kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với tư vấn, giám sát và nhà thầu thi công một cách đồng bộ, hiệu quả. Cùng với đó Thủ tướng yêu cầu phải đảm bảo việc tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19, chăm lo đời sống công nhân, người lao động, đảm bảo an toàn trong thi công.

IMG_1517 thutuong.jpg

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà cho cán bộ, công nhân, các đơn vị, nhà thầu trên công trường và chúc năm mới với nhiều thắng lợi mới. Đồng thời, biểu dương tinh thần đội ngũ cán bộ, công nhân các nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát, chủ đầu tư đã tổ chức thi công trong những ngày Tết để phục vụ cho sự phát triển của đất nước.


                                                                                                  Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​