Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 27/01/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều chỉnh các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh

         Từ 0h ngày 28/01/2022 được tổ chức các hoạt động tập trung đông người không hạn chế số lượng nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. 

    Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 27/01/2022 về việc điều chỉnh các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh. Theo đó cho phép tổ chức các hoạt động tập trung đông như các sự kiện, đám tang, đám cưới… không hạn chế số lượng nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Người tham gia phải tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 06 tháng.

Trong bối cảnh tỉnh Đồng Nai đã được đánh giá là vùng xanh (theo phân loại cấp độ dịch của Bộ Y tế) là vùng nguy cơ thấp, Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh đã điều chỉnh rất nhiều nội dung về các hoạt động về sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, giáo dục, đào tạo…cụ thể như sau:

1. Người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K, sử dụng  công nghệ thông tin để khai bác y tế khi có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc di chuyển; thực hiện quét mã QR khi đến các địa điểm công nghệ, tập trung đông người, trên phương tiện giao thông công cộng.

2. Các hoạt động giao thông, vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Bộ Y tế.

3. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các doanh nghiệp, các dự án có kế hoạch hoạt động đảm bảo phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch theo quy định.

- Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động 100% công suất nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, quán bar, mátxa, internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, spa… được phép hoạt động 50% công suất nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Người bán hàng rong, bán vé số dạo được hoạt động khi đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 06 tháng.

- Các hoạt động công sở, hội nghị, hội thảo… được tổ chức bình thường không hạn chế số lượng nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng được hoạt động không hạn chế số lượng, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm tham quan… hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Việc điều chỉnh các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”  nhằm đảmbảo các hoạt động được diễn ra bình thường trong điều kiện bình thường mới, đáp ứng nhu cầu của người dân và thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các nội dung điều chỉnh là phù hợp với hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và phù hợp với tình hình của tỉnh trong điều kiện bình thường mới./


Nguyễn Hữu Minh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​