Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bắp Đông Xuân xanh tốt hứa hẹn năng suất cao

Sau những ngày vui xuân đón tết, những ngày này bà con nông dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc đang tích cực chăm sóc cây bắp vụ Đông Xuân, năm nay nhờ thời tiết thuận lợi và chủ động được nguồn nước tưới nên cây bắp đang phát triển xanh tốt hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

 Bin 01.Still190 (1)eyer.jpg

Cũng như nhiều nông dân địa phương, những ngày này gia đình ông Vi Văn Phúc- xã Lang Minh tích cực chăm sóc, bón phân cho hơn 3 sào diện tích bắp vụ Đông Xuân của gia đình. Theo ông Phúc năm nay nhờ xuống giống đúng thời vụ, đồng thời đưa các loại giống bắp lai có năng suất, chất lượng và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu vào sản xuất nên cây bắp sinh trưởng phát triển tốt. Hiện cây bắp đã được 60 ngày tuổi gia đình ông đã tiến hành bón phân đợt 3. Với sự sinh trưởng và phát triển như hiện nay cây bắp hứa hẹn đạt năng suất khá cao.

Bin 01.Still191deyrty.jpg

Ông Vi Văn Phúc- xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc chia sẻ:Năm nay tôi làm bắp thời tiết rất thuận đều theo khí hậu đến thời điểm này bắp phát triển rất đạt tiêu chuẩn tôi tin chắc là mình kỹ lượng chăm sóc là năng suất đạt cao.

Vụ Đông Xuân năm 2021- 2022 huyện Xuân Lộc gieo trồng với tổng diện tích gieo gần 10 ngàn hecta các loại cây trồng, trong đó, cây bắp trên 3 ngàn ha. Đây là loại cây trồng đem lại nguồn thu nhâp đáng kể cho nông dân trong những năm qua….Để phục vụ tốt cho công tác sản xuất vụ Đông Xuân, đến nay Xuân Lộc đã cơ bản hoàn thiện hệ thống lưới điện sản xuất cho các cánh đồng. Cùng với đó Xuân Lộc tập trung đầu tư phát triển hệ thống kênh mương nội đồng, các công trình thủy lợi kiên cố, bán kiến cố như Gia Ui, Gia Măng, Núi Le, Bưng Cần, Gia Liêu,…để phục vụ nước sản xuất cho bà con. Đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền vận động nông dân thực hiện việc chuyển đổi những diện tích tại các chân ruộng cao, thiếu nước sang trồng bắp bán cây làm thức ăn cho gia súc nhờ vậy trong vụ sản xuất bà con nông dân luôn có sự chủ động được nguồn nước tưới.

Ông Nguyễn Văn Linh – Trưởng ban nhân dân Ấp Bình Minh xã Xuân Hiệp, huyện Xuân cho biết: Để đáp ứng cho nguồn nước tưới tiêu phục vụ lúa và bắp trên cánh đồng Bình Minh, xã Xuân Hiệp thì chúng tôi luôn luôn liên hệ chặt chẽ với cán bộ điều hành nguồn nước ở hồ Gia Măng để làm thế nào đảm bảo dùng và đủ nguồn nước cho bà con tưới tiêu và đem lại sản xuất cao nhất. 

Bin 01.Still189hytrdhgfr.jpg

Hiện nay cây bắp sinh trưởng và phát triển tốt bà con đang tích cực chăm sóc để có một vụ mùa bội thu. Tuy nhiên nông dân nơi đây cũng hy vọng đến thời điểm thu hoạch bắp sẽ bán được giá để có thu nhập cao và thêm điều kiện đầu tư chăm sóc những vụ tiếp theo bởi năm nay giá phân bón và thuốc BVTV tăng cao hơn so với mọi năm.

 

                                               Lê Tùng- Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​