Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo trong giải quyết thủ tục hành chính

Với phương châm " Sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước", trong những năm qua, công tác Cải cách hành chính trên địa bàn xã Xuân Trường luôn được địa phương quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt từ đó đã tạo được sự hài lòng cũng như có được lòng tin của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

277591003_280958407520943_3591908204671543649_n.jpg

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Xuân Trường. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận từ 40 đến 50 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, gần gũi; các công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Xuân Trường đã tạo được sự tín nhiệm, quý mến của người dân đến liên hệ công việc. Chỉ tính riêng năm 2021, đã có 7.506 hồ sơ của các tổ chức cá nhân được giải quyết. Trong đó giải quyết trước hạn đạt tỷ lệ 97%; giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 2,3%.

277609574_382725757044233_493166662787638980_n.jpg

Ông Lê Văn Khương, Ấp Bàu Sen, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc chia sẻ:Hôm nay tôi đến đây liên hệ để được làm thủ tục sang nhượng đất và được cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, những vướng mắc được cán bộ hướng dẫn tận tình, giao tiếp niềm nở thủ tục của tôi làm gần xong rồi .

Để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả, bên cạnh chuyên môn cao trong lĩnh vực mình phụ trách, các công chức làm việc tại bộ phận một cửa xã Xuân Trường còn có kỹ năng giao tiếp tốt với công dân; có khả năng hướng dẫn tổ chức, công dân trong việc hoàn tất các thủ tục hành chính và tiếp nhận hồ sơ ở lĩnh vực khác khi công chức chuyên môn mình công tác. Điều này giúp người dân tránh được phiền hà, không phải đi lại nhiều lần để hoàn tất hồ sơ. Ngoài ra, UBND xã Xuân Trường luôn duy trì tốt việc giao ban định kỳ để kịp thời khắc phục những tồn tại và có phương hướng giải quyết trong thời gian tiếp theo.

Ông Đinh Văn Bình- Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho biết:Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân xã luôn xác định sự hài lòng của người dân là thước đo công tác cải cách hành chính do đó trong thời gian qua UBND xã đã tập trung tổ chức quan triệt công chức ở Bộ phận 1 cửa nhằm phục vụ tốt hơn cho nhân dân đặc biệt khi tiếp dân công chức ở Bộ phận 1 cửa phải thực hiện 5 luôn và 4 xin đối với người dân và tất cả các hồ sơ của người dân khi đến Bộ phận 1 cửa được công chức hướng dẫn tận tình chu đáo và cả phiếu hướng dẫn cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận 1 của của xã. Đặc biệt là để tạo thuận lợi cho người dân định kỳ thứ 2 và thứ  6 hàng tuần UBNd xã tổ chức họp định kỳ thường xuyên nhắc nhở cán bộ công chức ở Bộ phận 1 cửa đối với các thủ tục ở bộ phận 1 cửa. Đối với các thủ tục đơn giản thì chúng tôi chỉ đạo cho Bộ phận 1 cửa quyết tâm giải quyết sớm nhất trước thời hạn mà theo quy định của Bộ thủ tục hành chính.

Với những cách làm mới, sáng tạo, cùng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Xuân Trường ngày càng tạo được lòng tin đối với người dân, xã cũng là một trong những đơn vị có điểm chỉ số cải cách hành chính cao nhất ở huyện Xuân Lộc trong năm 2021.

 

                                                   Lê Tùng- Tuệ Lâm​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​