Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phấn đấu đưa thị trấn Gia Ray trở thành đô thị loại IV

 

Năm 2021 và đầu năm 2022, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 và thời tiết diễn biến phức tạp, nhưng cán bộ và nhân dân thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc đã biết phát huy tinh thần đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để vươn lên thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển đô thị và các tiêu chí của đô thị loại IV theo mục tiêu Ðại hội Ðảng bộ huyện Xuân Lộc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra.

Qua hơn 2 năm thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần VI và nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Xuân Lộc lần thứ VII – nhiệm ký 2020 – 2025. Đến nay, địa phương đã đạt được 68,3điểm/khung điểm từ 75 đến 100 điểm đối với 5 tiêu chí, 51 tiêu chuẩn xây dựng đô thị loại IV. Trong đó có nhiều tiêu chuẩn chưa đạt như: Cơ sở y tế cấp đô thị, mật độ đường cống thoát nước, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lí đạt qui chuẩn kĩ thuật, dân số nội thị, dân số toàn đô thị, số lượng không gian công cộng đô thị, công trình kiến trúc tiêu biểu, đầu mối giao thông liên vùng cấp huyện, cấp tỉnh,…

eeee (2).jpg

Ông Lương Thanh Tùng – bí thư Đảng ủy – CT.UBND thị trấn Gia Ray chia sẽ: Trong thời gian vừa qua, thi trấn đã tiếp tục tập trung 4 nhiệm vụ cụ thể để xây dựng đô thị loại 4, thứ nhất là phối hợp với đơn vị chủ đầu tư, cơ quan tư vấn sớm hoàn thành quy hoạch thị trấn, tiến tới quy hoạch chi tiết 1/2000, 1/500 để phục vụ cho việc phát triển chung, thứ 2 là chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng cấp huyện, cấp tỉnh tiếp tục kêu gọi đẩy nhanh các dự án, đúng với cơ cấu kinh tế, chức năng của trung tâp huyện, thứ ba là tiếp tục đánh giá, tập hợp cơ sở dữ liệu để xây dựng đề án đô thị loại IV, có phân công phận nhiệm cụ thể để sơm xây dựng thành công thị trấn đạt đô thị loại IV trước năm 2025. Phát huy thế mạnh sẳn có và những kết quả đạt được, tới đây Đảng ủy thị trấn Gia Ray tiếp tục phối hợp với các phòng ban, cơ quan chức năng chuyên môn rà soát, đánh giá đúng thực trạng các tiêu chí, làm cơ sở nghiên cứu, đề ra các giải pháp, lộ trình thực hiện. Trong đó cần tập trung đối với 2 tiêu chí khó thực hiện gồm: tiêu chí số 2( về qui mô dân số toàn đô thị) và tiêu chí số 5 (về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị). Cụ thể hiện nay, dân số thị trấn mới đạt khoảng 18/50 ngàn  nhân khẩu so với qui mô dân số đô thị loại IV. Để đảm bảo về tiêu chí qui mô dân số thì cần tính toán đến các giải pháp tăng dân số cơ học, mở rộng phạm vi đô thị,... Ông Tùng cho biết thêm: “Về quy định thì đô thị loại IV thì cái quy mô nó tương đương với cấp thị xã, hiện nay khi mà làm cái công tác quy hoạch thị trấn thì chúng tôi tính toán cái quy mô, mức độ, mở rộng về không gian, quy mô dân số để đảm các quy định, kể cả các công trình mang kiến trúc của đô thị. Thị trấn có lợi thế là trung tâm hành chinhs của huyện chính vì thể mà các công trình kiến trúc, văn hóa, các thiết chế cơ bản đáp ứng được các điều kiện đó, khi áp vào kiến trúc không gian mở rộng trong thời gian tới thì cũng đáp ứng được các tiêu chí này”.

eeee (3).jpg

Theo lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc, Thị trấn Gia Ray là trung tâm chính trị-kinh tế-văn hóa của huyện nên việc qui hoạch, xây dựng hạ tầng đô thị cho thị trấn phải được thực hiện động bộ mang tính chiến lược lâu dài, đảm bảo tốt các mục tiêu  thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng an ninh, mỹ quan đô thị hiện đại gắn liền với bảo vệ môi trường. Tới đây, huyện sẽ kêu gọi đầu tư nguồn lực tạo đòn bẩy giúp thị trấn phát triển toàn diện, trong đó phát triển kinh tế gắn với du lịch và dịch vụ như cụm du lịch tam linh núi Chưa Chan – Hồ Núi Le...

Tin rằng cùng với lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân; thị trấn Gia Ray huyện Xuân Lộc  sẽ tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức để hiện nhiệm vụ xây dựng đô thi văn minh với kết cấu hạ tầng hiện đại, giữ vững vai trò là trung tâm phát triển kinh tế xã hội của Huyện, phấn xây dựng đơn vị đạt chuẩn đô thị loại IV trước năm 2025.


                                                                       Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​