Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Dự án nâng cấp đường tỉnh 763, huyện Xuân Lộc – Mặt bằng cơ bản được giải quyết

 

Trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 4 dự án giao thông trọng điểm đã được khởi công thực hiện gồm: Xây dựng đường Hương lộ 2; cầu Vàm Cái Sứt; dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768, huyện Vĩnh Cửu; và đặc biệt là công trình nâng cấp đường tỉnh 763 thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc, điều này khiến đông đảo người dân rất vui mừng, phấn khởi. Các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Trên tuyến đường tỉnh 763 đoạn qua huyện Xuân Lộc. Theo phân kỳ đầu tư đoạn Km0 đến Km8+300 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 763 được chính thức khởi công vào tháng 9/2020. Để bù tiến độ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và thời tiết, các đơn vị thi công đã tập trung nhân vật lực thi công nhiều hạng mục đảm bảo chất lượng, thiết kế của dự án, một số đoạn đã hoàn thành thảm bê tông nhựa nóng… Đến nay, gói thầu số 17, thi công tuyến có chiều dài 5,2 km đạt trên 95% giá trị công trình, gói thầu số 18, thi công đoạn tuyến dài 3,1 km đạt trên 70% công trình, về cơ bản các gói thầu đang đảm bảo được tiến độ kế hoạch đề ra. Hiện các đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

screen_b25f56c135437c84_1649987300000.jpg

Ông Văn Trọng Thạo - chỉ huy trưởng đơn vị thi công – Công ty xây dựng Dũng Lô nói:  “Theo tiến độ này, nhà thầu chúng tôi sẽ cố gắng đến giữa tháng 5 năm 2022 là bàn giao để đơn vị chủ đầu tư  và đơn vị quản lý đưa vào khai thác sử dụng”.

 Ông Bùi Tám - chỉ huy trưởng đơn vị thi công – Công ty Ninh Thịnh nói thêm: “Trên tuyến đường mình còn vướng khoản 400m ngay địa bàn trước UBND xã Xuân Thọ, mong Chính quyền địa phương sớm bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công hoàn thành càng tốt càng sớm, càng tốt. Nếu mặt bặng thông thoáng thì tầm ba tháng nữa thì sẽ hoàn thành bàn giao”.

Về công tác giải phóng mặt bằng, có hơn 1.500 hộ gia đình, tổ chức, chịu ảnh hưởng, với 12 hecta đất trong diện giải tỏa phục vụ dự án, tổng kinh phí trên 150 tỷ đồng. Đến nay, tại gói thầu số 18 trên địa bàn xã Xuân Thọ còn 10 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nguyên nhân chính là do người dân chưa đồng tình về giá đền bù, diện tích đền bù, giá trị tài sản trên đất, tranh chấp nội bộ gia đình,… Vừa qua, Trung tâm Quỹ đất chi nhánh huyện Xuân Lộc đã phối hợp với UBND xã Xuân Thọ cùng các đoàn thể tổ chức đi vận động, ghi nhận ý kiến và giải thích các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, cũng như tầm quan trọng của dự án để người dân hiểu, đồng tình. Kết quả, đã có 9/10 hộ đồng thuận ký cam kết bàn giao sớm mặt bằng để đơn vị thi công triển khai hệ thống thoát nước dọc tuyến và các hạng mục còn lại của công trình.

Bà Hồ Thị Thanh Hà – Người dân xã Xuân Thọ bộc bạch: “Nói chung đất đo không hợp lý, đo không đủ diện tích, thiếu đất của tui và giá thì cũng rất thấp. Nếu mà đo đạt đầy đủ đất của tôi thì tôi sẽ bàn giao cho công trình thôi…”.

Còn ông Nguyễn Tiến - Người dân xã Xuân Thọ chia sẽ: “Kiến nghị ở trên xem xét lại và yêu cầu các anh thi công cũng nên nhanh chống thi công mau lẹ, chứ đào lên để đó thì nhiều người dân ở đây không buôn bán gì được hết”.

 

Ông Lê Bảo – PGĐ – Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Xuân Lộc cho biết thêm: “Dự án 763 là dự án trọng điểm của tỉnh, công tác giải phóng mặt bằng được Ủy ban đặt biệt quan tâm chỉ đạo quyết liệt. hiện nay dân rất đồng tình nên hiện nay công tác giải phóng mặt bằng cũng đã cơ bản hoàn thành”.

Đường tỉnh 763 là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Xuân Lộc với Quốc lộ 20 đoạn qua huyện Định Quán. Với tầm quan trọng của dự án trọng điểm, các hạng mục trên tuyến đường tỉnh 763 đang từng bước được đơn vị thi công hoàn thành. Cùng với việc tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, công trình nâng cấp mở rộng tuyến đường sẽ về đích đúng tiến độ, đảm bảo được chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Xuân Lộc, Định Quán nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung trong thời gian tới. 

                                                                                      Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​