Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc đánh giá tiến độ xây dựng khu dân cư, vườn kiễu mẫu

 

Huyện Xuân Lộc vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn kiểu mẫu đến thời điểm giữa tháng 5 năm 2022.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các ngành chức năng, UBND các xã thị trấn cho rằng: Tuy đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, nhung tiến độ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn huyện còn rất chậm; một số địa phương chưa xác định được nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo thực hiện. Đến nay, mới có 01/32 khu dân cư là ấp Bảo Thị xã Xuân Định được công nhận kiểu mẫu, hầu hất các khu dân cư khác có mảng xanh, diện mạo cảnh quan chưa đảm bảo.

00365.00_13_46_22.Still016.jpg

Đối với vườn kiểu mẫu, qua tổng hợp toàn huyện có 41 hộ đăng ký mô hình vườn kiểu mẫu, trong đó nhiều nhất là xã Xuân Tâm đăng ký 06 vườn, các xã còn lại đăng ký xây dựng từ 1; 2 đến 4 vườn. Tuy nhiên, hiện các vườn chỉ đạt tối thiểu 05/09 chỉ tiêu. Phần lớn các chỉ tiêu chưa đạt như chỉ tiêu: thiết kế bản vẽ và xây dựng mặt bằng tổng thể, quy hoạch xây dựng nhà và công trình phụ, lối đi, hàng rào bao quanh khu vườn còn thiếu, chưa đẹp.

Nổi bật có mô hình vườn kiểu mẫu của hộ ông Hoàng Quốc Dũng ngụ ấp 5, xã Xuân hưng cơ bản đã thực hiện xây dựng và sơ bộ đánh giá đạt các chỉ tiêu theo bộ tiêu chí vườn mẫu của huyện, hiện đang hoàn thiện hồ sơ chứng minh để thẩm định trươc khi trình ban hành Quyết định công nhận.

00365.00_13_53_17.Still015.jpg

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện Xuân Lộc nhận định: Với đặt thù khu vực Miền Nam, diện tích các khu vườn khá lớn nên việc đầu tư xây dựng vườn mẫu đòi hỏi tốn kinh phí lớn, người dân chỉ có thể đầu tư theo từng giai đoạn, lãnh đạo huyện đề nghị: Trong thời gian tới, UBND các xã khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, vườn kiểu mẫu. Trong đó lưu ý các tiêu chí nào chưa đạt cần đề xuất hỗ trợ, sớm phấn đấu xây dựng hoàn thành các khu dân cư, vườn kiểu mẫu và xây dựng Huyện  Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo lộ trình đã định.

                                                                               Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​