Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Độc đáo mô hình “Thư viện xanh”

 

Về với trường THCS Nguyễn Đình Chiểu xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc , nhiều người không khỏi ngạc nhiên chứng kiến nhiều học sinh cùng nhau ngồi đọc  sách tại một thư viện nằm giữa không gian thoáng mát ngay tại sân trường, xung quanh được trồng nhiều các loại hoa. Đây là mô hình thư viện xanh được ban giám hiệu nhà trường xây dựng đã thu hút rất đông bạn trẻ tham gia đọc sách.

Trong giờ giải lao của những ngày cuối năm, cũng như nhiều học sinh trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, em Phạm Thị Ngọc Hằng đã đến với thư viện xanh, tìm thêm những kiến thức, kỹ năng sống qua từng trang sách nhà trường đã bố trí. Không chỉ vậy với nhiều loại hoa tại thư viện cũng giúp em thanh thản hơn sau những giờ học tập căng thẳng. Em Phạm Thị Ngọc Hằng, cho biết:

“Vào đầu giờ hoặc ra chơi chúng em thường tập trung đến thư viện xanh để bổ sung kiến thức cần thiết và bên cạnh đó giải trí sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi. Nhà trường cho ra thư viện này tạo điều kiện cho các bạn học tập giải trí thoải mái hơn về tinh thần.” Em Trần Hoàng Bảo Khang chia sẻ: “Đối với em thư viện xanh này như là nơi vừa chơi vừa học và vừa học vừa chơi giúp cho chúng em nhiều kiến thức mới. Nhà trường bố trí nhiều hoa lan, chậu cây giúp chúng em mát mẻ. Đồng thời thường xuyên luận chuyển các đầu sách mới giúp chúng em  có nhiều kiến thức hơn.”

z3456515044928_bab5751c8c4e49a976662ad1e9f6e68d.jpg 

Tại “Thư viện xanh”, các tủ đựng sách, báo được bố trí ngay ngắn ở các vị trí dễ nhận biết, thuận tiện cho việc đọc sách. Khu vực ghế ngồi được thiết kế có mái che để các em học sinh ngồi đọc thoải mái mà không sợ nắng; phía trên nhà trường treo rất nhiều hoa lan để các em nhìn ngắm thư giản. Vào giờ giải lao, ngay trên sân trường, các em có thể chọn được những cuốn sách, cuốn truyện ưng ý, phù hợp với lứa tuổi để đọc tại chỗ. Để tránh nhàm chán, hàng tuần, cán bộ thư viện đều tiến hành luân chuyển sách, truyện để cho học sinh có điều kiện được đọc nhiều thể loại sách, truyện hơn.

Thầy Mai Hữu San, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, huyện Xuân Lộc cho biết:

Nhà trường phối hợp với mạnh thường quân và phụ huynh để có mảng không gian xanh cho các em đọc sách. Qua đó cũng phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống bạo lực học đường qua các thông tin trên sách báo…

z3456515030858_16c2fedf1a8c35ce6df09d58316fa99c.jpg

Mùa hè đã đến, để các em có một mùa hè bổ ích ý nghĩa, ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, thì việc đọc sách sẽ giúp các em mở mang tầm nhìn về mọi vấn đề trong cuộc sống. Mô hình thư viện xanh là một trong những điểm đến hữu ích để giúp các em hoàn thiện kỹ năng sống vững bước vào đời.


Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​