Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

 

Ban dân tộc tỉnh Đồng Nai phới hợp với UBND xã Xuân Phú và các ngành chức năng vừa tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Xuân Phú là địa phương có đông đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống, trong đó phần đông là người đồng bào Châu Ro, Tày và Nùng.  Thời gian qua, mặc dù luôn được Chính quyền các cấp quan tâm, tuy nhiên đời sống kinh tế của một ít bà con còn nhiều khó khăn, nhận thức pháp luật còn hạn chế. Do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang địa phương.

284412940_318187390504623_1936836015563680585_n.jpg

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các lĩnh vực xuất nhập cảnh, giao thông, phòng chống ma túy và chế tài xử lý đối với các lỗi, hành vi mà người dân thường hay mắc phải.

Đối với Luật phòng chống ma túy, cán bộ Công an đã phân tích quy định về quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy. 

Tại Luật Giao thông đường bộ, tập trung tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trât tự an toàn giao thông, nhấn mạnh đến các hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông; các mức phạt liên quan đến nồng độ cồn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô…

                                                                          NGỌC HOÀNG 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​