Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kết quả thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2022

Công tác cải cách hành chính có vai trò quan trọng trong hoạt động chính quyền, vì vậy UBND đặc biệt quan tâm, chỉ đạo. Ngay từ đầu năm, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 17/01/2022 về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn xã năm 2022; Kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 17/01/2022 về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022, Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 17/01/2022 về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022; Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 17/012022 về tự kiểm tra cải cách hành chính năm 2022, Kế hoạch số 12/KH- UBND ngày 17/01/2022 về việc thực hiện công tác Cải cách hành chính năm 2022.

7ea717d5599a9ac4c38b.jpg

 Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND xã thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định, niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả  kết quả xã, Trang thông tin điện tử xã. Chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Tiếp tục triển khai thực hiện sử dụng hệ thống phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch của bộ tư pháp. Công tác tiếp nhận và trả kết quả cho công dân được tổ chức thực hiện đúng thời hạn, không để trễ hẹn, không để khiếu kiện khiếu nại đông người vượt cấp.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 đã tiếp nhận đã tiếp nhận 3.744 hồ sơ, giải quyết 3.762 hồ sơ còn 10 hồ sơ trong hạn, 02 hồ sơ trễ hạn. Ngoài ra, UBND xã tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được 494/3.564 hồ sơ đạt 13,86% ( Lĩnh vực kết hôn, Lĩnh vực đăng ký lại kết hôn, lĩnh vực khai sinh, lĩnh vực đăng ký lại khai sinh, lĩnh vực đăng ký giám hộ, đăng ký khai tử, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân). Thực hiện rà soát các thủ tục hành chính thực hiện Bốn tại chỗ “ tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả” tại Bộ phận một cửa. UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã phối hợp Bưu điện Xuân Lộc thực hiện dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính liên thông từ xã lên huyện và trả kết quả tại nhà cho các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã. Kết quả đến nay đã triển khai thực hiện dịch vụ bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã được 568 hồ sơ (trong đó có 478 hồ sơ đất đai; 90 hồ sơ bảo trợ xã hội, người có công).

Căn cứ nội dung kế hoạch năm 2022, UBND xã tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2022, thực hiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin  đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, dịch vụ bưu chính công ích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của Nhân dân.


Xuân Hiệp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​