Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão

Đề phòng tai nạn điện có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão, đồng thời hạn chế thấp nhất sự cố lưới điện, tai nạn điện trong nhân dân trên địa bàn xã. UBND xã Suối Cát khuyến cáo người dân các biện pháp an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa bão.


z3565384291638_d4d8ddd5e529db79f3562e16d13c789c.jpg

T​uyệt đối không được đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc lúc có giông sét; không được tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm vào dây chằng cột, dây nối đất, thùng điện kế, thùng cầu dao,...; không chặt cây gần đường dây điện có thể bị phóng điện gây nguy hiểm đến tính mạng. Khi cần chặt cây phải liên hệ với Điện lực tại địa phương hoặc UBND xã; khi phát hiện đường dây bị hư hỏng hoặc phát hiện có người bị điện giật cần khẩn trương cắt nguồn điện ra khỏi nạn nhân, nhanh chóng cứu chữa người bị nạn đồng thời gọi điện cho các cơ quan chức năng; không lắp đặt thiết bị điện tại nơi có nguy cơ ngập nước hoặc ẩm ướt, hệ thống điện trong nhà phải lắp đặt các thiết bị đóng, cắt chống dòng rò điện chất lượng cao để đảm bảo khi có rò điện do ngập nước thì hệ thống điện được cô lập hoàn toàn; khi bị mưa ngập, nên ngắt cầu dao điện, aptomat toàn bộ nhà, đề phòng nước ngập các ổ điện, rò điện gây nguy hiểm; không tự ý sửa chữa đường dây điện khi đang mưa, bão, không leo lên mái nhà, sân thượng có đường dây dẫn điện đi ngang qua...

Bên cạnh những biện pháp trên, UBND xã Suối Cát sẽ phối hợp với Điện lực Xuân Lộc, trạm 220kW thường xuyên ra quân tuyên truyền đến tận người dân về các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão. Song đó, mỗi người dân, mỗi tổ chức cần nâng cao hơn nữa ý thức của mình trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện, không để vi phạm hành lang an toàn lưới điện, ngăn ngừa nguy cơ sự cố tai nạn điện, nhất là trong mùa mưa bão.



Xuân Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​