Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sự thay đổi từ những tuyến đường kiểu mẫu

Mục tiêu của xây dựng nông thôn mới (NTM), Nông thôn mới nâng cao(NTMNC), Nông thôn mới kiểu mẫu ( NTMKM)đầu tiên đáo là tạo sự thay đổi về cảnh quan môi trường nông thôn, sự thay đổi về bộ mặt, diện mạo của nông thôn. Xây dựng NTMKM với cảnh quan môi trường xanh -sạch- đẹp là mục tiêu chính.

 453b0b31b06c72322b7d.jpg
 

Nếu như xây dựng NTM tập trung vào phát triển giao thông nông thôn, hệ thống cơ sở hạ tầng thì xây dựng NTMKM tập trung vào cải tạo cảnh quan môi trường sống xanh- sạch-chống.Điều này cũng là thách thức lớn đối với chính quyền địa phương.Vấn đề cảnh quan môi trường là vấn đề lớn của nông thôn, bởi lẽ người dân nông thôn vẫn ít nhiều còn ảnh hưởng lối sống xuề xòa, chưa ngăn nắp, gọn gàng.Để khắc phục điểm yếu này, tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò của người dân trong xây dựng NTMKM cả hệ thống chính trị xã Xuân Hiệp đã vào cuộc. Đảng ủy xã phân công ban ngành, đoàn thể xã vào cuộc phân công đoàn thể, các ấp phụ trách từng tuyến đường chọnlàm điểm để xây dựng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn từng ấp.

716c26669d3b5f65062a.jpg

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên công tác việc xây dựng NTM bị gián đoạn, hoạt động động xây dựng NTM trong nhân dân chậm lại, công tác cải cải tạo môi trường cũng như việc huy động sức dân gặp khó khăn. Chính vì thế, khi bước vào thực hiện tuyến đường kiểu mẫuĐảng ủy, UBND xã đề ra nhiều phương án thực hiện tuyến đường NTM kiểu mẫu để huy động, vận động nhân dân cùng tham gia. Toàn thể cán bộ công chức vào cuộc cùng xắn tay áo chung tay cùng người dân để cải tạo, để hình thành nên con đường mới văn minh hơn. Khi chính quyền vào cuộc, vận động thì mỗi hộ dân trên tuyến đường lựa chọn hình thức cùng chính quyền địa phương xây dựng tuyến đường theo cách khác nhau những hộ vì công việc không tham gia được thì đóng góp kinh phí, hộ thì tự trồng hoa, trồng cây hoặc chăm sóc chăm sóc, bảo vệ hoa trước phần đất của gia đình. ..

Nhờ vào sức người, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ những tuyến đường nông thôn bình thường, cỏ dại mọc đầy hai bên  lề đường, sau thời gian xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đã được khoác lên mình “chiếc áo mới” với nhiều màu tươi sáng của hoa sam, hoa mười giờ, hoa cỏ lạc, cây lá màu, …..

Xuân Hiệp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​