Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
"Mẹ đỡ đầu", viết tiếp giấc mơ cho trẻ mồ côi

 

Thời gian qua, chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi bỡi sự tác động của dịch Covid-19 và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN tỉnh phát động đã phát huy tính nhân văn sâu sắc, cái hay của chương trình là hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp các cháu mồ côi có điều kiện nỗ lực học tập, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Ghi nhận tại xã Suối Cát huyện Xuân Lộc.

Đầu tháng 6-2022, nhờ chương trình kết nối “mẹ đỡ đầu” mà hai anh em trai Nguyễn Quốc Kiệt – 13 tuổi, và Nguyễn Quốc Thương – 09 tuổi, là hai trẻ em mồ côi ngụ tại ấp Bình Mình xã Suối Cát huyện Xuân Lộc, trở thành “con nuôi” của các chị hội viên Hội phụ nữ - Công an huyện Xuân Lộc. Từ khi được kết nối với “mẹ đỡ đầu”, cuộc sống của hai anh em Kiệt và Thương như bước sang “trang sách” mới. Được quan tâm, chăm sóc và tạo các điều kiện thêm trong học tập, hai trẻ mồ côi đã tỏ ra rất mừng vui, hạnh phúc. Cháu Nguyễn Quốc Kiệt chia sẽ “Hôm nay con rất vui vì được các cô, các chú đã đến thăm và hỗ trợ tiền học tập cho con, Cha con thì mất sớm còn mẹ thì bỏ đi. Con hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các cô, các chú”. Hội LHPN xã Suối Cát, đơn vị kết nối chương trình các “mẹ đỡ đầu” thông tin: Vào năm 2017, Cha của Kiệt và Thương mất sớm sau cơn bạo bệnh, mẹ hai cháu cũng bỏ nhà ra đi đi biệt tích nên các trẻ lâm vào cảnh mồ côi, sống nhờ vào bà nội già yếu, may mắn được kết nối và thụ hưởng chương trình “mẹ đỡ đầu”, được hỗ trợ mỗi tháng 500 ngàn đồng/cháu và được bù đắp sự yêu thương, chăm sóc, đây sẽ là điều kiện để các cháu tiếp tục con đường học tập của mình. Bà Phạm Thị Cúc, bà nội hai cháu Kiệt và Thương nói: “Hoàn cảnh các cháu ba mất, mẹ thì bỏ chúng đi. Tôi phải cưu mang mấy đứa nhỏ từ khi ba mất nó còn trong bụng mẹ. Giờ nhờ các cô chú hỗ trợ cho các cháu có tiền để chúng được đến trường đi học, tôi cũng rất là biết ơn”. Trung tá Lã Thị Ánh Ngọc – Đội phó, Đội cảnh sát giao thông - Chủ tịch Hội phụ nữ, Công an Xuân Lộc cho biết: “Sắp tới Hội sẽ cố gắng vận động và nguồn đóng góp từ các hội viên để nhận thêm và đở đầu cho các bé có hoàn cảnh đáng thương như là bé Thương với bé Kiệt, mong các bé có điều kiện tốt hơn trong học tập cũng như cuộc sống hàng ngày”.

gfgfgf (5).jpg

Em Vương Thị Huỳnh Trang 17 tuổi,  ngụ ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát một hoàn cảnh khó khăn khác cũng vừa được Hội LHPN xã kết nối ‘mẹ đỡ đầu”. Gia đình Trang thuộc diện hộ nghèo, ba mẹ già yếu bệnh tật lâu năm. Thu nhập chính và cuộc sống hàng ngày chỉ nhờ vào mớ rau mẹ trồng rồi hái đem ra chợ bán. Nay được các cô chú quan tâm, chăm lo và hỗ trợ kinh phí để mua sách vỡ và dụng cụ học tập, hy vọng trong năm học cuối cấp tới, em sẽ gặt hái nhiều kết quả cao. Trang bộc bạch: “Con rất đam mê học tập với mong ước sau này giúp ích cho gia đình, nhưng hoàn cảnh thì hết sức khó khăn. Cũng may có các cô các chú nhận đỡ đầu và hỗ trợ tiền 500 ngàn/1 tháng, con xin hứa sẽ phấn đấu trong học tập thật tốt để sau này có thể hữu ích cho đời”.

gfgfgf (4).jpggfgfgf (3).jpg

Theo thống kê: Huyện Xuân Lộc có 33 cháu mồ côi và các hoàn cảnh rất khó khăn được kết nối “mẹ đỡ đầu”, với số lượng bình quân mỗi xã có từ 01 đến 03 cháu. Trong đó có 13 cháu hoàn cảnh bị mồ côi do cha hay mẹ mất bỡi dịch bệnh Covid.19, số cháu còn lại mồ côi vì các lý do khác. Riêng Hội LHPN xã Suối Cát đã kết nối và nhận chăm sóc đỡ đầu cho 5 trường với kinh phí đỡ đầu mỗi tháng 500 ngàn đồng/cháu, ngoài ra các “mẹ đở đầu” còn đóng góp hỗ trợ các cháu sữa uống và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. Thông qua chương trình, Hội LHPN xã cũng mong muốn thời gian tới có nhiều cháu hơn được quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng và mong muốn chương trình sẽ ngày càng lan toả tính nhân văn, được nhiều nhà hảo tâm đồng hành, giúp đỡ để các em vượt qua mất mát, phát triển toàn diện, giúp các em đủ điều kiện tiếp tục viết tiếp ước mơ, hoài bão vào đời.

                                                                                Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​