Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trao Bằng Tổ quốc ghi công cho Liệt sỹ Hồ Hai

 

Chiều ngày  26-7, Ban chỉ huy Quân sự huyện Xuân Lộc long trọng tổ chức Lễ truy điệu và trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sỹ Hồ Hai, Ấp Trung Lương, xã Xuân Trường. Tham dự lễ có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Hữu Thủy- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Đức Hóa- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Cát Tiên- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Thị Lành- Phó chủ tịch UBND huyện.

Liệt sỹ Hồ Hai sinh năm 1952. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; trú quán xã Gia Ray( nay là xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc).Tháng 8/1971 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã tham gia chiến đấu thuộc đơn vị Trinh sát K8 huyện đội Xuân Lộc được phân công hoạt động tại xã Gia Ray( nay là xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc). Trong suốt thời gian tham gia chiến đấu Đồng chí đã lập được nhiều chiến công. Đặc biệt trong trận đánh ngày 17/5/1974 đồng chí Hai đã cùng với các đồng đội trong Đại đội K8 dũng cảm ,mưu lược tập kích tiêu diệt đại đội biệt kích 133 của địch, thu giữ 40 súng, 2 máy PRC 25 và 1 súng cối 60 ly, 2 M79, bắt sống 3 tên địch, tiêu diệt 2 trung đội. Trong trận đánh ác liệt đó, đồng chí Hồ Hai và 3 đồng chí khác trong đại đội đã dũng cảm chiến đấu hy sinh.

Lanh dao Huyen Xuan Loc trao bang To quoc ghi cong cho than nhan Liet sy Ho Hai.jpg


Thực hiện Quyết định số 805/QĐ-TTg, ngày 8/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Hồ Hai. Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Huyện Xuân Lộc đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng Tổ quốc ghi công liệt sỹ Hồ Hai. Đây là sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với những cống hiến và hy sinh của liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

 

                                          Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​