Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Trường: Tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết

Ngày 20/8/2022, toàn thểcán bộ, công chức, các ban ngành đoàn thể xã, Trạm y tế, trường học và ban ấp trên địa bàn xã Xuân Trường đã triển khai thực hiện đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền phòng, chống dịch sốt xuất huyết đến người tận dân.

b1a648637b50be0ee741.jpg

Báo cáo nhanh của Trạm y tế xã cho thấy, tính đến ngày 9/8/2022, hiện trên địa bàn xã đã ghi nhận 56 trường hợp mắc bệnh, do sốt xuất huyết gây ra. Một trong những nguyên nhân sốt xuất huyết khó khống chế là do bộ phận lớn người dân chưa có ý thức tự tiến hành diệt muỗi và lăng quăng để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, nhận thấy tình hình diễn biến của dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn xã ngày càng phức tạp, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn xã bằng việc tiếp tục việc đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, cấp tờ rơi, hướng dẫn diệt lăng quăng, bọ gậy,...

Kết quả, UBND xã đã tuyên truyền sốt xuất huyết 01 xe lưu động, tuyến đường chiều dài hơn 25 km, treo 14 băng rôn, khẩu hiệu, phát quang bụi rậm, làm vệ sinh các tuyến đường dài hơn 10km, thu gom gần 400 kg rác thải, vãng gia diệt lăng quăng tại 500 hộ gia đình, cấp 500 tờ rơi, tờ bướm đến tận người dân, phát thanh hơn 3 giờtrên hệ thống loa Đài và thu hút hơn 350 cán bộ, công chức, các ban ngành đoàn thể xã, ban ấp, đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia.

ef757fb04c8389ddd092.jpg

Việc triển khai tuyên truyền dịch bệnh sốt xuất huyết đến tận nhà, ngõ, xóm sẽ giúp cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, cũng như cách phòng tránh để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngoài việc tuyên truyền, người dân còn được còn được hướng dẫn các biện pháp để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cụ thể như: phun thuốc diệt muỗi, dọn vệ sinh nhà cửa, xung quanh nơi ở,xử lý những vật dụng chứa nước có lăng quăng, bọ gậy, tất cả các dụng cụ chứa nước đều có nắp đậy để tránh muỗi vào đẻ trứng, loại bỏ phế thải có chứa đọng nước;…nhằm giảm nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh.

Việc tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết là hoạt động xuyên suốt của xã Xuân Trường. Thông qua hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.

Nguyễn Pha

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​