Theo báo cáo của UBND xã Suối Cao: Trong thời gian qua công tác cách cải hành chính trên địa bàn xã được triển khai, chỉ đạo thực hiện tốt đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng công việc, qua đó từng cán bộ công chức đã tạo chuyển biến rõ nét về ý thức trách nhiệm, tác phong lề lối và thái độ phụ vụ công tác. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông 7 tháng đầu năm, tiếp nhận và giải quyết qua phần mềm Egov được 2.861 hồ sơ, trong đó có 382 hồ sơ trễ hạn, chiếm tỉ lệ 13,35%. Chủ yếu trên lĩnh vực đất đai nhưng thực tế hồ sơ đã được trả cho người dân. Nguyên nhân là do không kích hoạt trả hồ sơ cho dân trên phần mềm Egov được; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được 1.092/2.861 hồ sơ, đạt 38,2%; thực hiện chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích 532 hồ sơ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Đoàn giám sát Ban pháp chế HĐND huyện đánh giá cao kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Suối Cao trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị địa phương thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú và hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; Cần có những sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn; Thường xuyên giám sát, nhắc nhở và động viên cán bộ tiếp dân nâng cao thái độ phục vụ và xin lỗi nếu để hồ sơ trễ hạn.
Tuệ Lâm
Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc