Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xã Suối Cát có trên 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế

Tính đến ngày 13/9/2022, trên địa bàn xã Suối Cát đã có 95,24% dân số tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), vượt ​tiêu chí tỷ lệ người dân tham gia BHYT theo Bộ tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu do UBND tỉnh Đồng Nai ban hành.


b3e20c636c7fa821f16e.jpg

Để đạt tiêu chí này, thời gian qua, xã đã có nhiều giải pháp tích cực để đạt và nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Với mục tiêu hướng tới BHYT toàn dân, cùng với chính sách hỗ trợ của Nhà nước có cơ chế hỗ trợ người dân tham gia BHYT, trong đó, thực hiện hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ có mức sống trung bình; hỗ trợ kinh phí khi tham gia BHYT hộ gia đình; hỗ trợ kinh phí cho học sinh, sinh​ viên khi tham gia BHYT…Những chính sách trên đã tạo tiền đề thuận lợi để xã Suối Cát sớm hoàn thành tiêu chí về tỷ lệ người dân tham gia BHYT, góp phần quan trọng trong thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, địa phương đã huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chính sách của Nhà nước đối với công tác BHYT. Cùng với việc tuyên truyền, các tổ vận động, các tổ chức đoàn thể đã “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động hội viên, đoàn viên, người dân tham gia BHYT với phương châm: “Tiết kiệm khi lành, để dành khi đau”. Các đại lý thu BHYT trên địa bàn có trách nhiệm, nhiệt tình, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia BHYT. 

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì tỉ lệ người dân tham gia BHYT, các tổ vận động, các tổ chức đoàn thể từ xã đến ấp tiếp tục tuyên truyền về quyền lợi của người tham gia BHYT, vận động các hội viên, đoàn viên, người dân tái mua thẻ BHYT cho các thành viên trong gia đình. Cùng với đó, chính quyền địa phương tăng cường công tác chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để hệ thống đại lý thu BHYT hoạt động đạt hiệu quả cao. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục với nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT để mọi người chủ động tích cực tham gia, góp phần giúp cho xã Suối Cát thực hiện thắng lợi mục tiêu tiến tới BHYT toàn dân, đảm bảo công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân ngày một tốt hơn.

 

Xuân Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​