Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đoàn xã Xuân Trường tham gia hành trình tuổi trẻ Xuân Lộc tìm về địa chỉ đỏ

Ngày 16/9/2022, Đoàn xã Xuân trường tham giahành trình tuổi trẻ Xuân Lộc tìm về địa chỉ đỏ, vì biển  đảo, quê hương năm 2022.Tham gia chuyến hành trình tuổi trẻ Xuân Lộc tìm về địa chỉ đỏ có gần 30đoàn viên thanh niên.

Theo đó, chuyến hành trình tuổi trẻ Xuân Lộc “Tìm về địa chỉ đỏ, vì biển đảo, quê hương” năm 2022 nhằm kỷ niệm  66 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2022).

942caa289f125b4c0203.jpg

Tại nơi đến tham quan, toàn thể đoàn viên thanh niên đã đến tham quan tại trường Dục Thanh – Phan Thiết. Được biết, Dục Thanh Học hiệu (viết tắt của: Giáo Dục Thanh Thiếu Niên) là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ. Đây cũng là ngôi trường mà Nguyễn Tất Thành (sau này là Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn trong chuyến xuất ngoại.

Thông qua việc tìm hiểu, được trực tiếp khám phá khu di tích giúp các đoàn viên thanh niên có cơ hội hiểu rõ hơn nữa những khó khăn, vất vả của cha ông, từ đó cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động học tập và rèn luyện. Với niềm tự hào về truyền thống của cha ông thông qua các hình ảnh, tư liệu từ những di tích lịch sử, từ chiến khu xưa, thế hệ trẻ càng cố gắng hơn nữa trong quá trình học tập, làm việc và cống hiến công sức để xây dựng quê hương, đất nước. 

Hành trình Tìm về địa chỉ đỏ là hoạt động thường niên của Huyện đoàn Xuân Lộc nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên có cơ hội hiểu thêm về truyền thống lịch sử từ đó giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./

TT.KHCN Xuân Trường

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​