Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xây dựng 100% ấp của xã Xuân Định đạt khu dân cư kiểu mẫu

 

Xã Xuân Định huyện Xuân Lộc là đơn vị phát huy được những nhân tố tích cực trong phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, đồng thời lấy từng hộ gia đình, từng tổ nhân dân làm hình mẫu để nhân rộng. Đến nay 2/3 ấp là Bảo Thị và ấp Nông Doanh xã Xuân Định đã hoàn thành 7/7 tiêu chí và 15/15 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí Khu dân cư kiểu mẫu.

Bảo Thị cũng là khu dân cư đầu tiên của huyện vinh dự được công nhận danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2021. Riêng ấp Bảo Định, đến nay cơ bản đã xây dựng hoàn thành 7/7 tiêu chí, 14/15 chỉ tiêu, phấn đấu đến cuối năm 2022, Xuân Định sẽ xây dựng thành công 100% ấp đạt danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu.

 IMG_0023.JPG

Lấy Bảo Thị làm hình mẫu, để phát động phong trào thi đua xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu ở các ấp còn lại, đây là cách làm hiệu quả mà Xuân Định đang áp dụng và khá thành công. Bà con nhân dân tại khu dân cư đã cùng chính quyền trồng hàng ngàn cây hoa cảnh các loại như: Hoa hồng lộc, hồng phúc, hoa trang,…và hàng ngàn mét cỏ đậu, chiều tím, mười giờ các loại. Kết quả trên là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của bà con nhân dân trong xã, từ đó cảnh quan, diện mạo ở địa phương đã được thay đổi rõ nét. Bà Vũ Thị Ký người dân xã Xuân Định nói:  “Từ khi nhà nước có kế hoạch hỗ trợ cho ấp Bảo Thị chúng tôi trở thành Khu dân cư kiểu mẫu thì hai bên bờ đường được phát quang sạch, có đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng và trồng hoa kiểng, có mương thoát nước nên chúng tôi cảm thấy thôn xóm rất xanh, sạch đẹp và người dân chúng tôi rất là phấn khởi cũng tự nhắc nhau chỉnh trang khuôn viên và hoa cảnh trước mặt nhà để cho nó luôn xanh sạch đẹp”. Bà Lê Thị Kim Khánh – một người đân ngụ xã Xuân Định bày tỏ: “Tôi rất là vui khi ấp mình xây dựng được cảnh quan đẹp như thế này, an ninh trật tự cũng rất là tốt. Chúng tôi rất hãnh diện”. Có thể thấy: Từ khi xây dựng thành công Khu dân cư kiểu mẫu, diện mạo nông thôn mới không đơn thuần chỉ là những công trình hạ tầng được xây dựng đồng bộ, mà có sự kết hợp hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh. Đây cũng được xác định là một nội dung quan trọng trong phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu trên địa bàn xã Xuân Định, nhằm tạo bức tranh diện mạo mới sáng – xanh -sạch - đẹp. Tổ trưởng tổ nhân dân 11, ấp Bảo Thị - Ông Nguyễn Văn Kính – bộc bạch: Khi xây dựng hoàn thành khu dân cư kiểu mẫu, người dân chúng tôi ở đây được thụ hưởng rất nhiều lợi ích. Thứ nhất là có điện đường chiếu sáng ban đêm, khung cảnh sạch đẹp, đường xá sạch sẽ. Người dân chúng tôi cũng đồng lòng cùng với chính quyền cùng nhau xây dựng khu ấp của mình và cũng mong rằng mô hình này được nhân rộng ra để tất cả các người dân trong xã đều được thụ hưởng. Ông Vũ Xuân Hồng – Bí thư Chi bộ – Trưởng ấp Bảo Thị chia sẽ: “Chúng tôi cũng đã xây dựng nhiều mô hình như là: Mô hình gia đình kiểu mẫu, tuyến đường kiểu mẫu và tổ nhân dân kiểu mẫu. Về mô hính sạch đẹp thì đã có thùng rác hai ngăn, giúp người dân phân rác tại nguồn để đảm bảo tiêu chí môi trường. Đặc biệt là khuyến khích nhân dân khi xây dựng đạt tiêu chí gia đình kiểu mẫu hay tổ nhân dân kiểu mẫu là chúng tôi biểu dương khen thưởng để động viên.

IMG_0024.JPG

Với vai trò là chủ thể thụ hưởng từ các công trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Trong thời gian qua, bà con nhân dân trên địa bàn xã Xuân Định luôn ý thức trách nhiệm của mình trong việc duy tu, trồng hoa tạo cảnh quan môi trường trước, trong khuôn viên nhà ở và trên các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn. Trên các tuyến đường nông thôn, bà con đã cùng nhau trồng hoa, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, gắn camera, thắp đèn chiều sáng hai bên đường giúp thuận tiện cho việc đi lại và tình hình an ninh trật tự được đảm bảo an toàn hơn.  Ông Ngô Việt Anh – PCT.UBND xã Xuân Định nói: Xác định rõ việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu phải thể hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân, nên chúng tôi có phân công phân nhiệm cụ thể các thành viên xuống họp từng tuyến đường với người dân. Qua hai năm thực hiện, đến nay chúng tôi đã xây dựng thành công khu dân cư kiểu mẫu ấp Bảo Thị, xây dựng đạt các tiếu chí ở ấp Nông Danh và hiện đã xây dựng hoàn thành một số các tiêu chí ở ấp Bảo Định. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí ở những xã đạt chuẩn nông thôn mới(NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu, huyện Xuân Lộc đã và đang tập trung chỉ đạo xây dựng điểm mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu”, “Vườn kiểu mẫu” tại các ấp điểm ở các xã trong huyện. Cùng với đó, là phát huy động sự đồng tình, tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong ấp; tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn dân và con em quê hương làm ăn ở xa cùng chung tay xây dựng. Nhờ sự nỗ lực, đồng thuận từ chính quyền đến người dân, đến nay Xuân Lộc đã dần hình thành các khu dân cư, vườn mẫu mang dáng vóc mới, tạo sức bật giúp huyện tiếp tục nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM, phấn đấu sớm đạt danh hiệu huyện NTM kiễu mẫu theo lộ trình.

                                                                               Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​