Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mô hình nuôi bò vỗ béo lớn nhất Đồng Nai

Kết hợp nguồn thức ăn tự nhiên và các phụ phẩm tận thu từ ngành nông nghiệp của địa phương, trai trại bò vỗ béo của gia đình anh Nguyễn Văn Ngọc ngụ tại ấp Trung Hiếu, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc đã phát triển đàn bò lên đến 2000 con, đây cũng là trang trại bò vỗ béo có qui mô lớn nhất của tỉnh Đồng Nai hiện nay.

HAIDINH2022.Still006.jpg

Được thành lập từ năm 2008 với qui mô vài chục con bò thịt, thế nhưng chỉ sau 4 năm đầu tư chăn nuôi, trang trại bò của anh Ngọc đã phát triển lên đến 2000 con. Được biết, ban đầu tất cả đều là bò ốm hoặc bò chưa trưởng thành được anh Ngọc thu mua từ khắp nơi về nuôi vỗ béo. Để đảm bảo đủ nguồn thức ăn cho trại bò, ngoài diện tích cỏ được trồng khoảng 10 hecta, gia đình anh Ngọc còn thu mua các phụ phẩm từ ngành nông nghiệp của địa phương về để xay nhuyễn, trộn với cỏ, bắp sinh khối để làm thức ăn cho bò giúpkéo giảm rất nhiều chí phí đầu tư. Do được chăm sóc tốt, đàn bò tăng trường nhanh, mỗi tháng tăng trọng lượng từ 24-30kg/con, với giá bán bò hơi dao động khoảng 80-85 ngàn đồng/kg, tương ứng số tiền từ 2-2,5 triệu đồng/con chưa trừ chi phí.

Ông Nguyễn Chí Phương-người quan lí trang trại cho biết: toàn bộ đàn bò này  của trang trại đều mua từ các tỉnh lân cận về nuôi vỗ béo. Mình trộn thức ăn cỏ, cây bắp xay và tận dung các vỏ mịt, vỏ xoài, vỏ thanh long từ các cơ sở sản xuất trai trái trên địa bàn để làm thức ăn chăn nuôi nhằm kéo giảm chi phí, cách làm này cũng kéo giảm được 50% so với nuôi thông thường,…

Không chỉ có lợi nhuận chăn nuôi bò thịt, gia đình anh ngọc còn đầu tư các thiết bị thu gom, xử lí phân thải để cung cấp nguyên liệu cho các công ty thu mua làm phân vi sinh. Mô hình này không chỉ mang lại thu nhập kinh tế, mà còn đảm bảo vệ sinh môi trường cho trang trại và trong khu vực. Từ hiệu quả này, trang trại cũng đặt mục tiêu phát triển tổng đàn lên đến chục ngàn con.

ông Nguyễn Chí Phương-người quan lí trang trại bò cho biết thêm: mỗi tuần mình vệ sinh một lần, các thiết bị máy sẽ thu gom về một nơi để xử lí, quá trình xử lí ủ các loại men vi sinh để phân hủy nên không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, mỗi tháng trang trại cung ứng cho các công ty thu mua từ 150-200 tấn phân.

 

Xuân Lộc là huyện nông nghiệp, điều kiện về thổ nhưỡng đất đai, khí hậu rất thuận lợi phát triển ngành trồng trọt, chăn nuôi. Trong đó mô hình nuôi bò vỗ béo cũng đang được chính quyền địa phương khuyến khích nhân rộng đến người dân.

bà Lê Thị Hiệp-trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Xuân Lộc cho biết: Hiện tại Xuân Lộc có tổng số 18.000 con bò, trong đó có 5 trang trại lớn chăn nuôi theo hình thức vỗ béo. Hiện nay phòng cũng đang xem xét để nhân rộng mô hình này đến các hộ dân

 

Hải Đình

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​