Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lang Minh phát triển du lịch sinh thái vườn phục vụ tết

 

Xã Lang Minh huyện Xuân Lộc là địa phương biết khai thác tiềm năng sẳn có là cánh đồng lúa, bắp mênh mông bát ngát, kết nối và khuyến khích các hộ dân đầu tư xây dựng các mô hình du lịch sinh thái, tạo cảnh quan thiên nhiên cho khu vườn đẹp mắt, để thu hút khách thập phương về tham quan, thưởng ngoạn và check in, chụp ảnh trong mỗi dịp lễ tết xuân về.

Hiện với nhiều điểm đến trãi nghiệm du lịch nông nghiệp khá lý tưởng như: Khu The Lúa Camping, cánh đồng sen, súng, vườn dâu, cánh đồng hoa mặt trời với tổng diện hàng chục ngàn mét vuông…, xã Lang Minh đang sẳn sàng thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh vào các dịp lễ tết cổ truyền của dân tộc.

IMG_5718.JPGIMG_5688.JPG
IMG_5675.JPG

Ông Đặng Ngọc Huy – Chủ khu The Lúa Camping, xã Lang Minh cho chia sẽ: “Tôi thấy Lang Minh là nơi phát triển du lịch vườn rất là tốt, ở đây có cánh đồng lúa lớn nhất Đồng Nai. Chính quyền địa phương cũng đang triển khai du lịch nông thôn và có chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp rất là tốt. Hướng tới, The Lúa này sẽ phục vu ăn uống, lều trại cho du khách nghỉ ngơi, ăn uống sau đó hướng dẫn họ đi các địa điểm khác. Nét mới là ở đây có vườn kèo nèo của bà con trồng, khách có thể tự tay hái kèo nèo và dừa để nấu lẩu ăn tại chổ”. Điểm du lịch nông nghiệp The Lúa Camping, tọa lạc tại cánh đồng ấp Tây Minh xã Lang Minh huyện  Xuân Lộc, đây là nơi mà du khách có thể được trãi nghiệm những nét riêng như: Ngủ lều bên cánh đồng lúa ngát hương thơm, ngắm hoàn hôn, chiêm ngưỡng cả biển lúa xanh rờn như một tấm thảm vào mỗi sớm bình minh, hay ngắm nhìn những đàn cò trắng tung cánh bay khắp cánh đồng. Về với Lang minh, được hít thở luồn không khí trong lành, vẻ đẹp đồng quê yên bình, cùng mùi thơm của lúa, của cỏ cây làm sẽ làm chon con người ta tạm quên muộn phiền của cuộc sống.

Bạn Nguyễn Hoàng Nhi – Sinh viên Trường đại học Công nghệ, TP.HCM nói: “nhân dịp lễ tết tôi về, ba mẹ đưa tôi đến đây tham quan du lịch. Tôi thấy khung cảnh rất là mát mẻ, yên bình. Thức ăn ở đây rất là ngon. Tôi đã thử qua món lẩu mắm và thấy rất là hợp khẩu vị. Tới đây tôi sẽ rủ bạn bẹ về và cắm trại ở đây”.

Lang Minh là đơn vị chọn tiêu chí nổi trội về môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới kiễu mẫu. đây cũng là một trong sáu đơn vị của huyện Xuân Lộc, xây dựng hoàn thành các chỉ tiêu xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022, nên Chính quyền địa phương cùng với người dân đã chung tay xây dựng cảnh quan, đường làng ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp. Thực hiện chủ trương của xã, huyện theo đề án phát triển ngành công nghiệp không khói, bà con ở đây đã đồng lòng chuyển đổi hướng canh tác, phá bỏ các loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế thấp, chuyển sang trồng sen súng, các loại cây trái, hoa quả tạo cảnh đẹp làng quê làm nơi check in, chụp ảnh lưu niệm.

z4033199943496_6e1ce7a4d24f704cd42cd86aeb9e8a89.jpg

Ông Lại Quốc Tặng – PCT.UBND xã Lang Minh cho biết thêm: “Chính quyền địa phương cùng nhân dân đã mạnh dạng cải tạo các ao lầy, rồi liên hệ các cơ sở, các hộ dân cùng làm du lịch. Ví dụ như ở The Lúa này các anh có thể trãi nghiệm được nhiều loại hình, ban đêm thì tham gia chương trình hát cho nhau nghe, rồi ở lại cắm trại và cảm nhận cảnh vật đồng quê nơi này. Hướng tới, chúng tôi cũng sẽ liên kết với các vườn mẫu, vườn dừa, cánh đồng hoa hướng dương cho du khách đến tham quan check in, chụp ảnh để nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, góp phần xây dựng và giử vững danh hiệu nông thôn mới”.

z4033199942401_94c097839e150f391ae56f78cbd15a83.jpg

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Xuân Lộc có trên 20 điểm Check in, trong đó có nhiều địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách gần xa biết đến như: Khu du lịch tâm linh núi Chứa Chan chùa Gia Lào, Vườn hoa Bốn Màu xã Xuân Bắc, Cánh đồng sen xã Lang Minh…, là những nơi được nhiều bạn trẻ chon đến tham quan thưởng ngoạn, Chính quyền địa phương cũng đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, kêu gọi sự kết nối giữa các địa điểm, vườn cây ăn trái để tạo nên chuỗi liên kết, tour du lịch đồng thời liên hệ với các đoàn lữ hành mời gọi họ thiết kế những chuyến du lịch tham quan dã ngoại cho du khách trên địa bàn huyện.

                                                                       Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​