Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc đua tiến độ khu tái định cư Phan Thiết-Dầu Giây

 

Chạy đua cùng tiến độ của dự án cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết là những khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng nhà ở bởi dự án này. Ghi nhận trên công trường dự án khu tái định cư của huyện Xuân Lộc, trong những ngày qua, đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ nhằm kịp bàn giao cho người dân như thời gian đã hẹn.

Theo Quyết định số 6930/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 của UBND huyện Xuân Lộc về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án Khu tái định cư tại khu phố 8, thị trấn Gia Ray nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) và các dự án khác đang được triển khai trên địa bàn huyện. Về qui mô xây dựng, dự án này có tổng diện tích hơn 9,45 hecta,  bao gồm: diện tích đất ở, đường giao thông, vỉa hè, khu xử lí nước thải và các hạ tầng kĩ thuật khác,… Tổng kinh phí thực hiện khoảng 271,3 tỷ đồng. Theo thiết kế, khu tái định cư thị trấn giaray có thể bố trí được 251 lô nhà liền kề, diện tích mỗi lô tương ứng khoảng 216m2. So với chỗ ở cũ, các hộ dân được bố trí đến khu tái định cư mới đều có điều kiện sống tốt hơn. Ông Nguyễn Thái Học-Phó giám đốc Ban quản lí dự án huyện Xuân Lộc cho biết: Khu tái định cư này được bố trí rất đẹp, thông thoáng, giao thông rất thuận lợi cho người dân, gần trường học, chợ, khu hành chính huyện và khu công nghiệp,…Hiện nay đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ đối với tất cả các hạng mục. Trong thời gian thực hiện dự án, Huyện cũng có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người dân với số tiền 3 triệu đồng/hộ/ tháng,…

z4105980979089_071c1f14d44aeac5c3396c30ac90a4b0.jpg

Cũng theo nội dung của Quyết định số 6930/QĐ-UBND ngày 25/12/2020 của UBND huyện Xuân Lộc thời gian thực hiện dự án từ năm 2020-2022. Tuy nhiên đến nay, tiến độ các hạng mục mới chỉ đạt từ 50%-87%. Cụ thể: Hạng mục san nền khoảng 65%; Đường giao thông, vỉa hè khoảng 60%; Hạng mục thoát nước mưa. Nước thải từ 70% - 87%; Còn lại các hạng mục khác như: thông tin liên lạc, điện chiếu sáng, điện sinh hoạt (ngầm hóa), cấp nước, trạm xử lý nước thải mới chỉ đạt khoảng 50%. Trong quá trình triển khai dự án, do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp một số khó khăn dẫn đến tiến độ thi công bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Danh Trường-Quản lí công trường thi công thuộc công ty TNHH Hồng Hà cho biết: Chúng tôi tập trung thực hiện tất cả các hạng mục khi được chủ đầu tư bàn giao mặt bằng. Sau tết nguyên đán, đơn vị cũng đã tăng ca, tăng giờ để thi công. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi cũng đang gặp một số khó khăn vì chưa được bàn giao mặt bằng. nếu được bàn giao mặt bằng sớm, đơn vị cố gắng hoàn thành bàn giao vào dịp 30/4 tới.

Với vai trò là đơn vị chủ đầu tư, Ông Nguyễn Thái Học-Phó giám đốc Ban quản lí dự án huyện Xuân Lộc cho biết thêm: Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, do một số ít người dân chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng cho dự án. Theo đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành, các cấp tích cực tuyên truyền, vận động người dân để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Huyện cũng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành dự án bàn giao đất cho các hộ dân vào dịp 30/4 tới.

Có thề thấy, thời gian từ nay đến hạn bàn giao chỉ còn đếm ngược, trong khi khối lượng công việc còn khá ngổn ngang, nhu cầu ổn định nhà ở cho người dân cũng đang là vấn đề rất cấp thiết. Vì thế, đòi hỏi đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công cần tập trung hơn nữa các giải pháp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm sớm bàn giao cho người dân như thời gian đã dự kiến.

 

Hải Đình  

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​