Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em

Sáng ngày 20/02/2023, trong buổi chào cờ, sinh hoạt sáng thứ hai đầu tuần, Liên đội trường Tiểu học Xuân Hưng đã tổ chức tuyên truyền về phòng chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em cho học sinh toàn trường.

z4123769895727_d2c530b1ab15ebceec3c87b8a36559a6.jpg

Tại buổi sinh hoạt Cô Hoàng Thị Ái Liên - Phó hiệu trưởng nhà trường đã hướng dẫn một số biện pháp giúp các em học sinh tránh nguy cơ bị bạo lực học đường như: Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo. Chấp hành tốt nội quy trường lớp, tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực. Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí. Học cách kiềm chế cảm xúc. Tích cực tham gia các hoạt động mà nhà trường tổ chức nhằm tăng tính hướng thiện.

Tai nạn thương tích rất dễ xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên, vì các em học sinh thường hiếu động, thích tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Đây là hoạt động thường xuyên diễn ra trong năm học, giúp các em nắm bắt được những kiến thức, kỹ năng cơ bản về cứu nạn cứu hộ, phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước như: nguyên nhân, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước đối với trẻ em; một số kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước; cách phòng tránh tai nạn thương tích, bảo vệ bản thân, tránh bị xâm hại.

Qua bài tuyên truyền, nhà trường muốn nâng cao hiểu biết và trang bị các kiến thức, kỹ năng để hướng dẫn các em học sinh chủ động phòng chống nạn xâm hại, bạo lực. Do đó, việc trang bị kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ cá nhân là rất cần thiết cho các em, nhất là lứa tuổi học sinh.

                                                                                                                  Quang Duệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​