Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phụ nữ Xuân Lộc lan tỏa tôn vinh nét đẹp áo dài Việt Nam

Áo dài từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa chứa đựng tâm hồn của dân tộc Việt Nam. “Tuần lễ áo dài Việt Nam” được Trung Ương Hội LHPN Việt Nam phát động trên toàn quốc hàng năm là cách để tôn vinh nét văn hóa truyền thống cũng như vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam, Các cấp hội phụ nữ huyện Xuân Lộc đã hưởng ứng sôi nổi  nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt  và giá trị của áo dài Việt Nam trong xã hội văn minh, hiện đại.

z4146020615816_ae5ace37a3d9f9edbfbf2211e50da83e.jpg

Những ngày này, tại các cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn huyện. Cán bộ, công chức, viên chức nữ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã mặc áo dài truyền thống đến nơi làm việc, các sự kiện quan trọng của cơ quan, đơn vị nhằm lan toả vẻ đẹp Áo dài nơi công tác, nơi sinh sống. Trong trang phục áo dài, hình ảnh người phụ nữ vừa đảm bảo sự trang trọng, duyên dáng nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu chuyên nghiệp của môi trường công sở. Những tà áo dài duyên dáng, thướt tha đã tôn vinh vẻ đẹp của áo dài, nét đẹp người phụ nữ Việt. Đây cũng dịp chị em khoác lên tà áo dài để chụp những tấm hình thật xinh tươi, rạng ngời, chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới.

Chị Lê Thị Thanh Tới- cán bộ Khối vận huyện Xuân Lộc cho biết: Tôi cảm thấy rất là tự hào mỗi khi khoác lên mình bộ Áo dài vì nó thể hiện nét đẹp, thướt tha, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam

Chị Vũ Thị Đượm- Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc chia sẻ: Chúng tôi thấy rằng trong ngày làm việc mà chúng tôi khoác lên mình chiếc áo dài thì rất tự tin và thể hiện được nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ. Tôi cũng mong muốn rằng phong trào nào sẽ được duy trì và nhân rộng trong thời gian tới vì nó thể hiện được nét đẹp của người phụ nữ Việt.

“Tuần lễ Áo dài” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2023 để tôn vinh Áo dài Việt Nam. Đây là sự kiện được đông đảo chị em tham gia, hưởng ứng, là biểu tượng của nét đẹp văn hóa, niềm tự hào của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, các cấp hội phát động cuộc thi ảnh “Tự hào áo dài Việt Nam”.  Với hình ảnh thướt tha, duyên dáng của chị em phụ nữ trong tà áo dài được đăng tải, chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội về tuần lễ áo dài  đã tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam.

Chia sẻ về việc triển khai “Tuần lễ áo dài” tại địa phương Chị Huỳnh Thị Mỹ Trang- Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Xuân Lộc cho biết: Ban Thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã triển khai, phát động đến Ban thường vụ HLHPN cơ sở đồng thời phối hợp với UBND huyện, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện, LĐLD huyện triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức người lao động, hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng sôi nổi và chọn những tấm hình đẹp đăng tải trên trang fanpage của Hội nhằm tôn vinh nét đẹp giá trị Áo dài trong đời sống xã hội.

Trải qua từng thời kỳ phát triển của lịch sử, áo dài luôn không ngừng biến đổi, cách tân, nhưng dù thế nào thì chiếc áo dài truyền thống vẫn giữ được nét uyển chuyển, gợi cảm nhưng kín đáo, tôn được vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt. Với sự hưởng ứng tích cực trong “Tuần lễ áo dài” của phụ nữ trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của phụ nữ trong việc gìn giữ, phát huy di sản văn hóa “Áo dài” của Việt Nam.

 

                                                      Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​