Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát triển phong trào thể dục thể thao góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân

Tiếp tục thực hiện CVĐ “ Toàn dân rèn luyện thân  thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua phong trào TDTT trên địa bàn thị trấn Gia Ray luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm chú trọng và được sự hưởng ứng mạnh mẽ của mọi tầng lớp nhân dân, qua đó đã giúp người dân tích cực tham gia luyện tập, nâng cao sức khỏe, thể lực phục vụ cho học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

z4177501851984_0557c1c22564d0ddd843cea09557dd8c.jpg

Hiện trên địa bàn thị trấn có hàng chục CLB TDTT với đầy đủ các bộ môn, như CLB đua xe đạp,, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, thể dục thẩm mỹ, thể dục dưỡng sinh, CLB vui –khỏe, CLB thể thao-khiêu vũ …Và các nhóm thể dục buổi sáng, thu hút đông đảo các thành phần, độ tuổi cùng tham gia tập luyện. Riêng tại hoa viên 9/4 hàng ngày có hàng trăm lượt người đến tham gia luyện tập, nhất là vào các buổi sớm không khí của hoa viên càng trở nên náo nhiệt, rộn ràng  bởi âm thanh của những điệu nhạc vui nhộn, sôi động và những động tác thể dục đồng diễn của các nhóm thể dục với nhiều sắc màu đồng phục tươi thắm càng làm cho khu vực hoa viên trở nên nổi bậc hẳn lên, khí thế tập luyện cũng trở nên mạnh mẽ, hăng say hơn, bên cạnh đó là hoạt động của CLB dưỡng sinh NCT thị trấn với những điệu nhạc nhẹ nhàng, động tác thể dục uyển chuyển, bài bản, giúp các cụ rèn luyện sức khỏe dẻo dai, tinh thần thoải mái, lạc quan và sống vui-sống khỏe. Quanh hoa viên còn được bố trí các dụng cụ như sà đơn, tay quay, tập lưng, dụng cụ kết hợp vận động toàn thân… Đáp ứng theo  nhu cầu, sở thích luyện tập của người dân. Ngoài ra trên địa bàn còn có các hồ bơi như hồ bơi Hoa Sen ở khu hố 8, hồ bơi của CLB thể thao Hoàng Hải ( khu phố 3) ngay tại trung tâm thị trấn và  hồ bơi trường Trần Phú( khu phố 7), trường tư thục Hồng Bàng ( khu phố 4) đã đáp ứng nhu cầu vận động, tắm mát và dạy bơi cho thanh, thiếu niên, học sinh góp phần phòng, chống đuối nước vốn thường xảy ra trên  địa bàn huyện.

Là một thị trấn  trung tâm của huyện nên địa phương được thụ hưởng các thiết chế văn hóa của huyện đóng chân trên địa bàn như hoa viên 9/4, công viên đài tưởng niệm, sân vận động, trung tâm văn hóa- TDTT, sân bóng đá mini nhà thiếu nhi huyện… đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia đi bộ buổi sáng và tập luyện TDTT. Bên cạnh đó sự phối hợp giữa địa phương và các CLB văn hóa –  thể thao tư nhân như CLB Thanh Tùng  với đầy đủ tổ hợp các loại hình như bóng đá, cầu lông, thể dục thể hình, bóng bàn, Gym, Voga…, hay CLB Hoàng Hải với loại hình  bơi lội, bóng đá và các CLB thể thao của các trường học cùng sự ủng hộ của các mạnh thường quân đã góp phần giúp cho phong trào TDTT ở địa phương phát triển mạnh mẽ. Đến nay số người tham gia luyện tập TDTT trên địa bàn thị trấn đạt 62% và số hộ được công nhận gia đình thể thao năm 2022 là 1.571 hộ, đạt 43% trên tổng số hộ dân. Hàng năm nhân dịp các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm lịch sử trọng đại của Dân tộc địa phương đều tổ chức các giải hoặc giao lưu thi đấu TDTT với các đơn vị bạn trong và ngoài huyện, qua đó đã tạo nguồn VĐV tổ chức luyện tập, tham gia thi đấu các giải do tỉnh, huyện tổ chức và đạt nhiều thành tích cao. Chỉ riêng trong năm 2022 địa phương đã tổ chức 01 giải bóng chuyền, 01 giải bóng đá Mi ni và tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, cướp cờ, bịt mắt đập niêu, đua ghe ngo trên cạn ở các khu phố nhân kỷ niệm 30/4, Quốc khánh 2/9, ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và ngày hội đại đoàn kết toàn Dân tộc năm 2022, qua đó đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia và cổ vũ cho phong trào. Ngoài ra đã tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn được 09 đợt; Tuyên  truyền vận động hơn 1.200 lượt cán bộ, học sinh và nhân dân tham gia học bơi và tập luyện bộ môn bơi lội. Cử đội tuyển tham gia các giải TDTT do ngành cấp trên tổ chức, đặc biệt đã tham gia đại hội TDTT huyện Xuân Lộc lần thứ VII năm 2022 và đạt nhiều giải cao ở một số bộ môn như giải nhất bộ môn bóng chuyền, giải nhì thể dục dưỡng sinh, giải nhất đơn nữ và đôi nữ, giải nhì đôi nam và giải ba đôi nam nữ bộ môn cầu lông… và chung cuộc đã dạt giải nhất toàn đoàn tại đại hội TDTT huyện Xuân Lộc lần thứ VII.

 Phong trào TDTT ở các trường học cũng phát triển mạnh mẽ với 100% học sinh tham gia ít nhất 01 môn thể thao, 100% số học sinh tham gia TDTT nội khóa…Trong năm 2022 các trường đã thành lập đội tuyển tham gia các giải TDTT do tỉnh, huyện tổ chức và đạt giải cao ở một số bộ môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông; Đặc biệt đã đạt giải nhất toàn đoàn ở giải bơi lội thiếu nhi năm 2022 với 28 huy chương gồm 13 huy chương vàng, 06 huy chương bạc và 09 huy chương đồng.

Có thể nói thị trấn Gia Ray là một trong những  điểm sáng của phong trào TDTT của huyện Xuân Lộc, qua đó đã góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân trong  phòng – chống bệnh tật, phục vụ tốt  cho học tập, lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Xuân Thọ- UBND thị trấn Gia Ray

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​