Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phun xịt vệ sinh tiêu độc, khử trùng môi trường đợt I năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 67/KH-UBND ngày 10/3/2023 của UBND huyện Xuân Lộc về việc triển khai tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường đợt I/2023 trên địa bàn huyện. Nhằm đảm bảo việc chăn nuôi gia súc, gia cầm của người dân có hiệu quả, không để dịch bệnh bùng phát lây lan trong cộng đồng, qua đó vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường, chủ động ngăn chặn các chủng virut, vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã.

z4186664360668_85c2a3e70df285254cb14034595f63de.jpg

Ngày 16/3/2023 Phòng Nộng nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Xuân Lộc phối hợp với UBND xã Xuân Hưng tổ chức phun xịt vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường phòng chống bệnh gia súc, gia cầm đợt I năm 2023. Địa điểm phun xịt là các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển gia súc gia cầm trên địa bàn xã, khu vực chợ, các địa điểm công cộng như: Trụ sở UBND xã, các trường học, Trạm Y tế, Bưu điện xã, dọc tuyến Quốc lộ 1A, Trung tâm Văn hóa Thể thao & Học tập Cộng đồng xã và nhà văn hóa các ấp.

Bên cạnh đó UBND xã Xuân Hưng còn tổ chức tuyên truyền trên đài phát thanh về công tác phòng chống dịch bệnh cho động vật, qua đó vận động các cơ sở chăn nuôi, giết mổ thường xuyên tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại tại cơ sở và địa bàn dân cư, nhằm hạn chế sự tồn lưu, phát tán mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi; phòng ngừa dịch bệnh một cách có hiệu quả, đồng thời phát quang cây cỏ xung quanh chuồng nuôi, quét dọn thu gom phân, rác để đốt hoặc chôn, khơi thông cống rãnh, tiêu độc, khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận ít nhất mỗi tuần một lần nhằm để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để lây lan trong cộng đồng. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng như phát thanh trên đài truyền thanh xã, trên trang thông tin điện tử của địa phương và lồng ghép vào các cuộc họp dân để tuyên truyền cho người dân biết, chủ động phòng tránh và xử lý ngay khi gia súc, gia cầm có dấu hiệu bệnh. Qua đó tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ việc buôn bán thịt gia súc, gia cầm và vận động nhân dân thường xuyên tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm để tiêu diệt mầm bệnh, đồng thời nhanh chóng xử lý các ổ dịch khi mới phát sinh, không để lây lan trong cộng đồng, nhằm đảm bảo an toàn cho người chăn nuôi .

                                                                                                           Quang Duệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​