Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn làm việc với Ban Thường vụ Xuân Lộc về về kết quả thực hiện các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh

Sáng ngày 24-3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc về kết quả thực hiện các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh. Cùng tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phí, lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo H.Xuân Lộc.

fgthumgnmjg.JPG


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Xuân Lộc đã có báo cáo về tình hình triển khai thực hiện các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ 11 của Đảng bộ tỉnh trên các lĩnh vực. Cụ thể về thực hiện việc đánh giá nêu gương năm 2022 Xuân Lộc có 39/39 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức cho đảng viên đánh giá nêu gương có 5.290/5.290 đảng viên tham gia đánh giá, trong đó 1.369/5.290 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nêu gương (tỷ lệ 25,9%); 3.804/5.290 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ nêu gương (đạt tỷ lệ 71,9%); 95/5.290 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ nêu gương (đạt tỷ lệ 1,8%). Việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn hệ thống chính trị huyện ngày càng được củng cố, nâng cao. Năm 2022 có 30/39 tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn huyện được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 07/39 tổ chức cơ sở đảng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 17,9%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 97,11%, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 893/5.142 đồng chí, chiếm 17,36%. Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Toàn huyện có tỷ lệ cơ giới hóa trong khâu làm đất đạt 100%; khâu chăm sóc, gieo sạ, tưới, phun thuốc... đạt trên 95%. Khâu thu hoạch đối với cây hàng năm có 21 máy tách hạt bắp, đáp ứng 100% nhu cầu; 21 máy gặt đập liên hợp phục vụ thu hoạch 99% diện tích lúa; khâu vận chuyển với tỷ lộ cơ giới hóa đạt 100%; khâu chế biến có 141 máy xay xát gạo, 49 lò, máy sấy nông sản. Hệ thống máy, thiết bị này đáp ứng nhu cầu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn các xã…

Ngoài các kết quả đạt được, thì hiện Xuân Lộc đang gặp các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành xây dựng dựng huyện nông thôn mới nâng cao với 2 tiêu chí là: mã vùng trồng và nước sạch nông thôn. Theo đó tại buổi làm việc Xuân Lộc đã kiến nghị Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan hỗ trợ huyện để sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được trong các nhiệm vụ đột phá của Xuân Lộc với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt. Đồng thời lưu ý Xuân Lộc cũng cần đánh giá lại nhiều nội dung như: thu nhập bình quân đầu người ; 9 sản phẩm chủ lực đã phù hợp chưa; cần có các nội dung tiếp theo sau khi các xã đã đạt nông thôn mới kiểu mẫu để không tự thỏa mãn… Đồng chí Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh phát triển liên kết hợp tác trong sản xuất nông nghiệp; ứng dụng sản xuất nông nghiệp tuần hoàn – lấy phế phẩm của quy trình này làm đầu vào của quy trình kia, bởi tương lai 10 – 15 năm nữa, nông nghiệp sẽ vẫn là chủ lực trong cơ cấu kinh tế của Xuân Lộc; phân bổ nguồn lực sao cho hợp lý. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Xuân Lộc cần tiếp tục quan tâm về công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; công tác kiểm tra, giám sát và tái giảm sát; giao các sở, ngành hỗ trợ, tạo điều kiện để Xuân Lộc hoàn thành nhiệm vụ hoàn thành nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Tuệ Lâm- Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​