Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chi hội trưởng phụ nữ ấp Trung Hiếu vượt khó, làm kinh tế giỏi

Chị Nguyễn Thị Thủy sinh năm 1969 ở  ấp Trung Hiếu, xã Xuân Trường được biết đến là Chi hội trưởng phụ nữ ấp Trung Hiếu, trong xómchị còn được mọi người cho hay là người phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

gương Nguyễn thị thủy.jpg

Sinh ra và lớn lên tại Bắc Giang, năm 1999 gia đình chị Nguyễn Thị Thủy chọn mảnh đất nhỏ tại ấp Trung Hiếu, xã Xuân Trường là nơi an cư lập nghiệp,

Tại nhà chị Thủy, qua tâm sự chị cho biết, hai vợ chồng chị khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, lúc mới vào nam lập nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, cũng từ đây với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó gia đình chị Hiệp đã dần ổn định cuộc sống. Hơn nữa, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành đã hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội được 50 triệu đồng để gia đình chị phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư vào việc trồng cỏ nuôi bò,  chăn nuôi heo, bò…đã giúp gia đình chị nhanh chóng vượt qua khó khăn, từ đó vươn lên làm giàu. Hiện tại, chị đang nuôi 100 con heo, 6 con bò với tổng số tiền thu nhập 1 năm lên đến hơn 1 tỷ đồng, sau khi tính toán trừ các khoản chi phí gia đình chị còn lại 300-400 triệu/ năm. Cũng chính từ nguồn thu nhập ổn định này gia đình chị Thủy đã xây nhà cửa khang trang, con cái có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn, hiện con trai lớn đang làm tại Công ty Tôn ở Hà Nội và con trai đang làm tại Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Xuân Lộc.

Là Chi hội trưởng phụ nữ ấp Trung Hiếu, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ các cấp biểu dương là Chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

Nhận xét về chị Thủy, Chị Võ Thị Thùy Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: chị  Thủy luôn được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Thủy là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của chị Thủy thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 
Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​