Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp trung Nghĩa gương điển hình trong lao động sản xuất giỏi

Chị Phạm Thị Ngọc Hương, sinh năm 1975 tại Đồng Nai, hiện đang là Chi hội trưởng phụ nữ ấp Trung Nghĩa, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Chị Hương là người phụ nữ đảm đang, vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Gương điển hình Phạm thị ngọc hương.jpg

Theo chân đến nhà Chị Phạm Thị Ngọc Hương, tại ấp Trung Nghĩa, qua tâm sự chị cho biết, hai vợ chồng chị khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, thời gian đầu khi chị kết hôn và ra ở riêng thì gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với số vốn tiết kiệm được anh chị đã mua đất 3 xào đất để sản xuất, chăn nuôi. Hiện nay, chị có 3 người con, một người con trai lớn vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, 2 người con nhỏ đang đi học.

Cũng từ đây với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, gia đình chị Hương đã dần ổn định cuộc sống. Hơn nữa, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành đã hỗ trợ vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội được 30 triệu đồng để gia đình chị phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư vào việc trồng trọt, chăn nuôi để gia tăng sản suất, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Từ đó, giúp gia đình chị vượt qua được thử thách khó khăn, cố gắng vươn lên phát triển kinh tế cho gia đình. Hiện tại, gia đình chị đang trồng 2 xào cây bông giấy, với 250 gốc, khoảng thời gian trồng được 2 năm, dự tính 3 năm có thể bán, phần diện tích còn lại chị trồng ổi, xoài và chăn nuôi dê. Được biết, chị Hương đang nuôi 30 con dê, sau khi trừ chi phí, công lao động, mỗi năm gia đình chị thu lợi nhuận được hơn 40 triệu đồng.

 

Là Chi hội trưởng phụ nữ ấp trung Nghĩa, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Hương còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Nhiều năm liền gia đình chị đạt Gia đình văn hoá, bản thân chị được Hội Liên Hiệp phụ nữ xã biểu dương là nhân tố điển hình về phát triển kinh tế, luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phát động.

Nhận xét về chị Hương, Chị Võ Thị Thùy Vân – Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: chị Phạm Thị Ngọc Hương luôn được Hội phụ nữ xã đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như công tác hội, ngoài ra chị Hương luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Có thể nói, chị Phạm Thị Ngọc Hương là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những kết quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo. 

Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​