Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xuân Lộc tổ chức đăng ký NVQS lần đầu cho nam công dân 17 tuổi

Thực hiện theo kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện Xuân Lộc về đăng ký nghĩa vụ quân sự và kiểm tra sức khỏe lần đầu cho nam thanh niên tuổi 17, tức sinh năm 2006.

341169853_530491729257139_630934178314113293_n.jpg

Những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức đăng ký và kiểm tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho thanh niên tuổi 17; có hộ khẩu thường trú trên địa bàn.

Để đảm bảo yêu cầu, đạt chất lượng theo kế hoạch đề ra, công tác đăng ký NVQS lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi trong năm 2023 đã được Ban CHQS các đơn vị thực hiện nghiêm túc ngay từ đầu. Các khâu phối hợp với Công an để thống kê số lượng công dân trong diện đăng ký; phúc tra, xác minh lý lịch công dân; đến trao Lệnh gọi đăng ký NVQS cho công dân đều theo qui định. Song song đó, công tác tuyên truyền Luật NVQS được triển khai thường xuyên

Tại nơi đăng ký NVQS tuổi 17, các nam công dân đã khai lý lịch bản thân, gia đình; trình độ văn hóa, chính trị và được kiểm tra sức khỏe về cân nặng, chiều cao… Sau khi hoàn thành đăng ký, công dân được cấp giấy chứng nhận đăng ký NVQS. Đây là một trong những giấy tờ cần thiết trong thủ tục nhập học sau khi thanh niên tốt nghiệp lớp 12, trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng hoặc các thủ tục hành chính khác.

Công tác đăng ký NVQS lần đầu cho nam công dân đủ 17 tuổi là một trong các bước quan trọng của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm, giúp Hội đồng NVQS xã nắm chắc được số nguồn trong diện sẵn sàng nhập ngũ để làm cơ sở cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo. Công tác đăng ký cũng giúp cho công dân xác định được ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện Luật NVQS, làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển quân, những năm qua, Xuân Lộc luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân cả 02 cấp với số lượng giao mỗi năm vài trăm quân./.

                                                                                                 Ngọc Hoàng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​