Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thị trấn Gia Ray tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023

Sáng ngày 05/5/2023, tại trường THCS Phan Bội Châu, UBND thị trấn Gia Ray đã tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “ Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” năm 2023.

z4319399148365_acb66e30409c3e6d039cdd4f3d702ba6.jpg

Tham gia diễn đàn lần này có gần 100 em học sinh thuộc trường tiểu học Kim Đồng và trung học cơ sở Phan Bội Châu; Đại diện BGH nhà trường, UBND, ban công an, hội LHPN, Đoàn thanh niên và trạm y- tế thị trấn. Diễn đàn đã lồng ghép công tác truyền thông về thực trạng tình hình đuối nước, tai nạn thương tích (TNTT ), bạo lực học đường và các biện pháp phòng, chống để giảm thiểu và ngăn chặn TNTT, đuối nước, bạo lực học đường vốn đang là vấn đề nan giải hiện nay. Tại diễn đàn, các em đã mạnh dạn, trao đổi sôi nổi, đặt ra  nhiều  câu hỏi có liên quan đến các vấn đề về bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, đuối nước, tình trạng trẻ em lao động sớm, hút thuốc lá điện tử…Và sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường và cộng đồng Xã hội đối với các em trong giai đoạn hiện nay. Trong không khí vui tươi, gần gũi, cởi mở, các em đã được BGH nhà trường, các Đ/c thuộc các ngành liên quan giao lưu, trao đổi và trả lời thấu đáo các câu hỏi mà các em đã đặt ra.

Thông qua diễn đàn nhằm nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia các vấn đề trẻ em theo quy định của pháp luật và công ước của liên hiệp quốc về quyền trẻ em, tạo cầu nối giữa trẻ em và người lớn; Nâng cao trách nhiệm của các ngành chức năng, cộng đồng và gia đình trong việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em như: Quyền tham gia bày tỏ ý kiến, quyền được chăm sóc, bảo vệ, được học tập, vui chơi…; Tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành và toàn Xã hội về thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

     Xuân Thọ- UBND thị trấn Gia Ray

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​