Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HĐND tỉnh giám sát tại Xuân Lộc

Sáng ngày 19/5, đoàn giám sát HĐND tỉnh Đồng Nai do đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện cải cách hành chính giai đoạn 2020-2022 trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Cùng tham gia đoàn giám sát còn có lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có bà Huỳnh Thị Lành, Phó Chủ tịch UBND huyện.

z4358714765030_5325d54ec7b03ba9dfaeee58183b39f7.jpg

Giai đoạn 2020-2022 nền hành chính bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid- 19, tuy nhiên với sự nỗ lực của cơ quan đơn vị, 15 xã thị trấn tập trung thực hiện cải cách hành chính đã làm chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đã nâng lên đáng kể. Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính và rà soát thủ tục hành chính được chú trọng; tiếp tục duy trì thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, chuyển fax hồ sơ, kết quả từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện về UBND các xã thị trấn và ngược lại, giúp người dân doanh nghiệp trên địa bàn huyện giảm thiểu thời gian đi lại và chi phí. Bên cạnh đó công tác ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là trong quá trình chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Xuân Lộc nỗ lực thực hiện cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính để thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp. Quan tâm rà soát đánh giá đội ngũ cán bộ ở bộ phận một cửa huyện và các xã thị trấn. Bố trí những cán bộ có đạo đức, có năng lực chuyên môn, để đảm nhận công việc bộ phận này. Huyện cũng cần quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ các bộ bộ phận một cửa về chuyên môn, về kỹ năng ứng xử, về văn hóa để đội ngũ này thật sự là những cán bộ giỏi, trực tiếp thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Bên cạnh đó đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị huyện phải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện cải cách hành chính từ huyện đế xã thị trấn; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận của các đoàn thể chính trị xã hội trong cải cách hành chính trong thời gian tới.

Lê Tùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​