Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người cán bộ tích cực với công tác Khuyến học, khuyến tài

Hơn 20 năm làm công tác khuyến học, ông Võ Quang Duệ, Phó chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Hưng huyện Xuân Lộc đã góp phần giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

z4368398433324_0fca866cea24dffdeffcd7558f70aff5.jpg

Bắt đầu tham gia công tác khuyến học từ năm 2003. Thời điểm đó, đời sống của người dân xã Xuân Hưng còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, xã Xuân Hưng là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vì vậy, người dân chưa có nhiều điều kiện để chăm lo cho việc học hành của con cái, nhận thức của nhiều người về tầm quan trọng của việc học còn hạn chế. Bằng cách làm sáng tạo, uy tín của bản thân, ông Duệ đã tham mưu, trực tiếp tham gia vận động xây dựng nguồn quỹ khuyến học và sử dụng có hiệu quả nguồn quỹ này.Riêng trong nhiệm kỳ 2016-2020, Hội khuyến học xã Xuân Hưng đã vận động được gần 3,7 tỷ đồng, trao học bổng cho hơn 1,1 ngàn lượt học sinh. Ngoài ra, nguồn quỹ khuyến học này còn hỗ trợ hơn 2 ngàn suất quà học tập đồng phục học sinh, sách giáo khoa, tập vở…, tặng quà tết, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, khen thưởng hơn 11 ngàn lượt học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Chia sẻ về công tác vận động giúp đỡ học sinh có điều kiện đến trường học tập ông Võ Văn Duệ cho biết: Bản thân được phân công phụ trách công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương với cương vị là Phó chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Hưng trong thời gian qua tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả, nhiều mô hình thiết thực có ý nghĩa đưa phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng lan tỏa. Cụ thể hàng năm tôi tổ chức vận động hàng trăm suất quà, học bổng, xe đạp, tập vở, sách giáo khoa để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập tốt hơn.    

Xã Xuân Hưng là nơi có nhiều cơ sở tôn giáo. Đây cũng là các tổ chức thường xuyên tham gia công tác từ thiện, khuyến học bằng cách đóng góp cho quỹ khuyến học của địa phương hoặc trực tiếp tài trợ, trao học bổng cho học sinh.Theo đó, Hội khuyến học là đơn vị đứng ra vận động, xác minh và kết nối để nhà tài trợ trực tiếp trao quà tận tay cho học sinh. Cách làm này đã tạo lòng tin cho các mạnh thường quân để họ đồng hành lâu dài cùng Hội khuyến học  nhằm tiếp sức đến trường cho nhiều học sinh, sinh viên. Đặc biệt để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học, đồng thời phát triển mạnh mẽ phong trào xây dựng xã hội học tập, ông Duệ tham mưu Hội khuyến học xã thực hiện mô hình nhân lên điển hình tiêu biểu. Hằng năm, địa phương đều tổ chức lễ tuyên dương các cá nhân, gia đình hiếu học. Chính các cá nhân, gia đình này sẽ tác động những người xung quanh để nâng cao nhận thức về học tập suốt đời. Nhờ đó, phong trào xây dựng xã hội học tập được lan tỏa. Đến nay, trên 74% hộ gia đình ở xã Xuân Hưng đã được công nhận danh hiệu Gia đình học tập.      

Không chỉ là cán bộ khuyến học năng nổ, ông Võ Quang Duệ còn là cán bộ quản lý điểm thông tin khoa học công nghệ của xã Xuân Hưng. Hằng tháng, ông viết nhiều tin, bài về các hoạt động của địa phương, gương người tốt vệc tốt, gương sản xuất kinh doanh giỏi… và đăng trên website của xã, huyện.

Với những kết quả được trong hoạt động khuyến học khuyến tài tại địa phương ông Duệ vinh dự nhận 2 bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, bằng khen của Ban chấp hành Trung ương HKH Việt Nam, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học…

Tuệ Lâm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​