Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giám sát việc giải quyết các vụ án kéo dài tại Tòa án huyện

Sáng ngày 23/5 Ban pháp chế HĐND huyện do ông Cao Văn Tiền, Trưởng Ban pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc tạm đình chỉ giải quyết các loại án và việc giải quyết các vụ án kéo dài trên 3 năm tại Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc.

z4372522269978_c23629c097da97b80d73b96c7e162679.jpg

Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy: số án tạm đình chỉ giải quyết xét xử tại tòa án huyện là 35 vụ, trong đó dân sự 28 vụ; hôn nhân gia đình 5 vụ; kinh doanh thương mại 2 vụ. Đối với án tồn trên 3 năm tính từ năm 2019 trở về trước là 19 vụ, trong đó 16 vụ dân sự, 1 vụ hôn nhân gia đình và 02 vụ kinh doanh thương mại. Nguyên nhân của các vụ án còn tồn là do trong công tác giải quyết xét xử các loại án trên Tòa đã thực hiện đúng các quy định pháp luật tố tụng, cũng như áp dụng đúng các quy định của pháp luật nội dung; quan tâm làm tốt việc hướng dẫn  cho các đương sự thực hiện các nghĩa vụ về cung cấp chứng cứ, đồng thời tích cực xác minh thu thập chứng cứ trong những trường hợp cần thiết theo quy định, nhờ đó đã giải quyết các vụ án đảm bảo theo quy định của pháp luật. Tuy vậy nguyên nhân tồn một số vụ án trên là do các vụ án có tính chất phức tạp, đương sự gây khó khăn, không hợp tác trong việc thu thập tài liệu, chứng cứ. Nhiều vụ đương sự cố tình giấu địa chỉ; nhiều vụ án đương sự không đồng ý với bản vẽ của văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh Xuân Lộc; yêu cầu đo vẽ lại nhiều lần; các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, nhưng ranh giới đất không rõ.

Phát buổi kết luận tại buổi giám sát, ông Cao Văn Tiền, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đề nghị lãnh đạo ngành tòa án huyện thường xuyên chỉ đạo kiểm tra đôn đốc nhắc nhở công tác giải quyết án đối với từng thẩm phán, để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc về chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời khắc phục những tồn tại hạn chế tại đơn vị để ngành tòa án thực hiện giải quyết các vụ án còn tồn đọng, nhất là các vụ án kéo dài  trên 3 năm một cách hiệu quả hơn thời gian tới.

Lê Tùng  

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​