Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xử lý đơn tố cáo của công dân liên quan đến trường TH Xuân Tâm 2

UBND huyện Xuân Lộc nhận được đơn có tiêu đề “Đơn tố cáo" đề ngày 22/2/2023 của công dân có nhiều nội dung. Tuy nhiên, qua kết quả làm việc với các cơ quan chức năng, công dân xác định tố cáo ông Dương Đức Cường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Tâm 2 với 05 nội dung sau:

1.1 Không quá triệt triển khai và phổ biến thực hiện Văn bản số 444/PGDĐT-VP ngày 21/10/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về tăng cường thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị trường học. Do đó, Nhà trường không công khai các khoản tiền từ ngân sách nhà nước, quỹ hội, các khoản thu chi khác của đơn vị cho giáo viên và nhân viên biết.

1.2 Không chi trả tiền công quét rác cho bà Trương Thị Phượng Uyên trong 01 năm học 2021-2022.

Lý do: Công dân cho rằng đây là việc làm sai và muốn người lao động đòi lại quyền lợi chính đáng. Do đó, công dân tố cáo vụ việc này không nhằm mục đích mang lại lợi ích hay quyền lợi gì cho cá nhân. Thông tin này do bà Uyên thông tin lại bằng miệng cho công dân biết, cụ thể: thời điểm thầy Hiệu trưởng là ông Nguyễn Ngọc Anh thì ngoài tiền lương, Nhà trường có trả cho bà Uyên thêm số tiền 2.600.000 đồng/tháng tiền quét rác.

1.3 Việc ông Dương Đức Cường cho thu tiền quỹ vệ sinh năm học 2021-2022 với số tiền 90.000 đồng/năm là sai quy định tại văn bản số 689/HD-SGDĐT ngày 25/02/2022 của Sở giáo dục đào tạo tỉnh Đồng Nai hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 30/7/2021 của HĐND tỉnh quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Lý do: Các văn bản của cấp trên chỉ được thu 01 kỳ/năm học, thu trong thời gian có học sinh trực tiếp tại trường nhưng nhà trường thu cả năm học là không đúng với hướng dẫn số 689/HD-SGDĐT ngày 25/02/2022 của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai. Vì trong thời gian này, có dịch Covid -19 nên học sinh học online đến khoảng tháng 2/2022 mới đi học lại.

1.4 Ông Dương Đức Cường không công khai rõ ràng Tiền quỹ hội Cha mẹ học sinh trong năm học 2021-2022. Số tiền đóng góp 100.000 đồng/em/năm.

Lý do: Mặc dù trong cuộc họp Hội đồng sư phạm nhà trường, giáo viên, nhân viên đã ý kiến đề nghị công khai nhưng Hội cha mẹ học sinh và Nhà trường cũng không công khai cho mọi người được biết (bản thân công dân cũng là phụ huynh có con học tại trường). Đồng thời, công dân cho rằng Nhà trường tổ chức thu và giữ nguồn tiền này (thủ quỹ nhà trường). Do đó, Nhà trường phải có trách nhiệm công khai cho cha mẹ học sinh được biết.

1.5 Tự ý xây dựng nhà vệ sinh trong phòng làm việc của Hiệu trưởng trường là sai với bản thiết kế ban đầu của nhà trường.

Lý do: Nhà trường đã có bản thiết kế, đã xây dựng Nhà vệ sinh riêng tại dãy phòng hành chính này (cách phòng ông Cường khoảng 5m), Nhà vệ sinh phục vụ cho giáo viên nam, nữ riêng biệt nhưng ông Cường lại tự ý xây dựng thêm nhà vệ sinh trong phòng làm việc của ông, gây mất thẩm mỹ của trường, sai với thiết kế ban đầu, lãng phí tiền của nhà nước.

Ông Cường lý giải việc xây dựng nhà vệ sinh phục vụ cho công tác xây dựng tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, công dân cho rằng lý giải trên không có căn cứ pháp luật.

Nhận thấy các nội dung công dân tố cáo ông Dương Đức Cường - Hiệu trưởng trường TH Xuân Tâm 2 thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc.

Căn cứ khoản 2 Điều 13 Luật Tố cáo năm 2018, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành quyết định thụ lý tố cáo và chỉ đạo xác minh, giải quyết các nội dung tố cáo của công dân như đã nêu trên. Hiện nay, vụ việc đang được xác minh, kết luận tố cáo theo quy định của pháp luật.​


Lê Thị Thu Oanh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​