Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Diễn đàn “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em"

Ngày 2/6/2023, UBND xã Xuân Trường tổ chức diễn đàn với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em" tại trường tiểu học Xuân Trường. Dự buổi diễn đàn có ông Đinh Tiến Lâm – Phó Chủ tịch UBND  xã, ông Nguyễn Thành Nam – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã, các em học sinh và phụ huynh, giáo viên tham dự.

z4406134142301_89826a48342a3773aae7aad20c8ccf13.jpg

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai" luôn là câu châm ngôn trong việc khẳng định mạnh mẽ sự cần thiết và quan trọng của việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em - những chủ nhân tương lai của nhân loại. Ở Việt Nam, quyền trẻ em đã và đang được toàn xã hội hết sức quan tâm. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, khi xảy ra không ít những vụ việc xâm hại đến trẻ em gây nên nỗi bất an và lo lắng cho gia đình, nhà trường và xã hội.

Diễn đàn với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em"" nhằm tạo môi trường sống an toàn cho trẻ em giảm tối đa tình trạng trẻ em bạo lực, xâm hại, đảm bảo cho trẻ em phát triển hoàn thiện về thể chất và tinh thần và để nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Thông qua diễn đàn, các em học sinh hãy thực hiện tốt quyền tham gia của mình, nói lên ý kiến, nguyện vọng, để các cô, các chú hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Ý kiến của các em là sự góp phần quan trọng đối với việc xây dựng kế hoạch, chính sách của địa phương phù hợp, đảm bảo thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đạt hiệu quả, việc thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em trên địa bàn xã, góp phần thực hiện các mục tiêu vì trẻ em có hiệu quả hơn, góp phần bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Tại buổi diễn đàn, Các em học sinh, giáo viên và phụ huynh đã trao đổi, chia sẻ tâm tư của mình rất sôi nổi, mạnh dạn trong việc đưa ra những câu hỏi, định hướng cho chính bản thân, gia đình, bạn bè, xã hội. Qua đó, các em sẽ thể hiện được mình trong việc biết lắng nghe, phối hợp hành động, chia sẻ những tâm tư, tình cảm với gia đình, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, chăm ngoan học tập ở nhà trường, làm những việc theo sức mình để có ích cho xã hội... 

Đối với các ban, ngành của xã và chính quyền địa phương cũng đã tiếp nhận các thông điệp từ diễn đàn của trẻ em để cùng chung tay hành động, quan tâm hơn nữa về quyền trẻ em và trách nhiệm thực hiện các mục tiêu về trẻ em, nhằm dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất bởi các em là chủ thể tương lai của quê hương, đất nước.

Với những ý kiến tại diễn đàn, nhà trường mong muốn phần nào đã giải đáp những khó khăn vướng mắc của các em trong cuộc sống, gia đình, học đường. Những ý kiến của các em sẽ được ghi nhận và có những giải pháp chăm lo cho trẻ em trong thời gian tới.


Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​