Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lễ khai mạc hè năm 2023 với chủ đề “Hè an toàn – Em vui sáng tạo"

Ngày 2/6/2023, Đoàn xã Xuân Trường tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2023 với chủ đề “Hè an toàn – Em vui sáng tạo" tại trường tiểu học Xuân Trường. Dự buổi lễ, có đồng chí Đinh Tiến Lâm – Phó Chủ tịch UBND xã – Trưởng Ban chỉ đạo hè, đồng chí Lê Quang Việt – Bí thư Đoàn xã – Phó ban chỉ đạo hè, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã, các đoàn viên, thanh niên dự.

z4406142107817_20ae2d4fce0fa5fafeb1797b12478285.jpg

Lễ khai hè năm 2023, nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh thiếu nhi về truyền thống hào hùng của dân tộc, địa phương gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, chăm lo thiết thực về tinh thần và vật chất cho các em thiếu nhi, học sinh, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thiếu nhi tại các xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em và bảo vệ trẻ em tránh xa các tệ nạn, bạo lực xã hội gắn với việc xây dựng các kỹ năng sống, kỹ năng xã hội cho các em trong dịp hè, qua đó giáo dục ý thức tự giác, trách nhiệm của các em trong việc xây dựng nếp sống văn hóa nơi công cộng, văn hóa học đường, văn hóa giao thông. Phát huy được vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi thuộc đối tượng đơn vị phụ trách. Bên cạnh đó, gắn kết được các nguồn lực trong việc tập trung chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu nhi trong hè năm 2023.

Qua đó, triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nguyện hè của thanh thiếu nhi, học sinh trong mùa hè 2023. Đa dạng hóa các hoạt động, các hội thi, hội diễn, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ như: chương trình giáo dục truyền thống kết hợp với rèn luyện kỹ năng và “Học kỳ trong quân đội".  Tập trung vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa", các hoạt động mang tính giáo dục cao như: đi tìm địa chỉ đỏ, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, có công với cách mạng, thắp hương tưởng niệm Đài liệt sĩ, dọn dẹp vệ sinh, trồng và chăm sóc cây xanh các khu tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ, vận động sửa chữa, trao tặng nhà tình nghĩa, tình thương. Các hoạt động tình nguyện tại chỗ gắn với xây dựng các đội hình tuyên truyền về an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn minh, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, trồng cây xanh tại công viên, trường học, khu di tích lịch sử, di tích văn hóa trên địa bàn, tham gia tôn tạo, giữ gìn cảnh quan trường học, cơ quan, đơn vị, vận động đoàn viên thanh niên, người dân có những hành động cụ thể bảo vệ môi trường.


Pha Nguyễn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử UBND huyện Xuân Lộc

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Chung nhan Tin Nhiem Mang

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC

Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Huỳnh Thị Lành-Phó Chủ tịch
Địa chỉ: số 267 - Đường Hùng Vương - Khu 1 - Thị trấn Gia Ray - Huyện Xuân Lộc - Tỉ​nh Đồng Nai 

ĐT: 02513.871113 - Fax: 02513.871286 
Website:http://xuanloc.dongnai.gov.vn         
Email: ubnd-xl@dongnai.gov.vn​